Nhật Bản trục xuất phi công Vietnam Airline

@ 14 April 2009 02:55 PM
TOKYO - Phi công phụ của hãng Hàng Không Vietnam Airlines của CSVN bị bắt giữ về tội ăn cắp tên là{nl}Ðặng Xuân Hợp đã bị Nhật Bản trục xuất về Việt Nam hôm thứ Ba vừa qua.{nl}Cơ quan di trú Nhật Bản cho biết thêm là nhân vật{nl}này bị trục xuất sau khi bị tòa àn Nhật tuyên phạt 30 tháng tù treo về{nl}tội mua hàng ăn cắp và đưa về Việt Nam bằng máy bay của Vietnam Airline.
{nl}
Báo chí Nhật Bản loan tin phi công Ðặng Xuân Hợp được đưa lên một máy tại phi trường quốc tế Narita, trục xuất về Việt Nam sau khi thân nhân đã nộp 500,000 yen tiền phạt (khoảng hơn 5000 đôla Mỹ) theo phán quyết của tòa án tại Nhật.

Phi công Ðặng Xuân Hợp bị cảnh sát Nhật Bản bắt hồi tháng 12 năm 2008 vì đã vận chuyển hàng ăn cắp từ Nhật về Việt Nam. Số hàng này là do những người Việt Nam sang Nhật bằng các con đường du học hoặc lao động xuất cảng, đã lấy cắp từ các cửa hiệu tại Nhật Bản.

Sự việc này khiến cho Cảnh sát Nhật Bản mở một cuộc điều tra rộng lớn đối với những người Việt Nam đang ở tại Nhật. Hiện nay đã có hơn 30 người bị bắt giữ vì có liên quan đến đường giây ăn cắp này. Trong số đó, đã có một số người ra tòa và đã bị tuyên phạt với những bản án khác nhau.