Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đòi quyền lợi Internet cho người Việt Nam

@ 14 April 2009 11:00 PM
WASHINGTON (FVN) - Mười hai nhà lập pháp Hoa Kỳ đã khuyến khích các đại công ty Internet như Google, Microsoft và Yahoo hãy chống lại những gì mà họ gọi là hành động "tệ hại" hơn của CSVN, đang tìm cách ngăn chặn sự bày tỏ chính kiến trên Internet. Các vị dân biểu Hoa Kỳ đã viết thư khuyến cáo các công ty này: "Chúng tôi mạnh mẽ yêu cầu quý vị hãy đòi hỏi tự do ngôn luận và tự do tư tưởng cho các công dân Việt Nam bằng cách tiếp tục cung cấp kỹ thuật cho người Việt Nam để họ có thể tự bảo vệ sự riêng tư và nhân phẩm của họ".

Các nhà lập pháp này là các dân biểu thuộc đảng Dân Chủ: Loretta Sanchez, James Moran, Michael Honda, Madeleine Bordallo, Maurice Hinchey, Hank Johnson, Neil Abercrombie, và Niki Tsongas. Dân biểu Joseph "Anh" Cao, thuộc đảng Cộng Hòa - là người Mỹ gốc Việt đầu tiên phục vụ ở Quốc Hội Hoa Kỳ - cùng với các đồng viện cùng là đảng Cộng Hòa là Daniel Lungren, Ed Royce, và Thaddeus McCotter, cũng ký tên chung trong lá thư gửi cho các đại công ty và gửi cho thông tấn xã AFP một bản sao.

Họ đã viết thư trực tiếp cho các Tổng Giám Ðốc Eric Schmidt của Google, Steve Ballmer của Microsoft và Carol Bartz của Yahoo, rằng: "Chúng tôi quan tâm đến vấn đề nhà cầm quyền CSVN xiết chặt thêm sự giới hạn sử dụng Internet".