CÁC BÁO ĐÀI CỘNG SẢN VIỆT NAM BẮT ĐẦU CHIẾN DỊCH BÔI NHỌ LINH MỤC NGUYỄN VĂN KHẢI CỦA GIÁO XỨ THÁI HÀ

@ 29 April 2009 06:06 AM
Tin Hà Nội - Trong lúc đang tìm cách đối phó với Trung cộng thì Hà Nội tiếp tục đàn áp những người trong nước. Hôm qua đồng loạt các đài phát thanh và truyền hình Hà Nội đã được lệnh bôi nhọ uy tín của linh mục Nguyễn Văn Khải, giáo xứ Thái Hà, trong khi nhà nước thì liên tục gửi giấy mời linh mục này lên trụ sở cơ quan an ninh điều tra thuộc Công an Thành phố Hà Nội để làm việc. Nguồn tin cho biết thông báo giấy mời thứ nhất được gửi đến cha Khải ngày thứ sáu vừa qua và mời ngài đến làm việc ngày thứ bảy. Giấy mời thứ hai gởi đến buổi sáng thứ bảy, nhưng ngài từ chối viện cớ phải đi làm lễ.

Chiến dịch bôi nhọ cha Khải được đọc liên tục trên đài phát thanh kèm theo bài viết được đăng trên trang mạng với nội dung mạ lỵ, tố cáo ngài là nhân danh phát ngôn viên Giáo xứ Thái Hà, đã ra thông cáo kêu gọi tổ chức cầu nguyện, mà thực chất nhằm kích động bà con giáo dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho công lý hòa bình, cho bất công sớm chấm dứt và để buộc Hà Nội phải ngừng dự án bauxite cho đất nước khỏi bị nguy hại.

Buổi cầu nguyện quy tụ gần 5000 người làm cho Cộng sản Việt Nam hết sức bối rối. Trong khi đó, đài truyền hình Hà Nội đã đọc những lời đanh đá và cho rằng những hành vi của linh mục Nguyễn Văn Khải, không phải vì Tổ quốc, mà là cản trở và chống phá sự phát triển của đất nước và dân tộc. Ðồng thời đài Truyền Hình Hà Nội cố gắng bào chữa cho nhà cầm quyền Cộng sản về sự khai thác bauxite đã bị các nhà trí thức và nhân dân trong và ngoài nước phản đối. Hà Nội còn đe dọa là sẽ bỏ tù linh mục Nguyễn Văn Khải về tội danh tuyên truyền chống nhà nước.(SBTN) {nl}{nl}