200 CÔNG NHÂN TRUNG CỘNG LÀM LOẠN, ĐÁNH DÂN VIỆT Ở CÔNG TRƯỜNG NGHI SƠN

@ 24 June 2009 07:44 PM
{nl}Tin Thanh Hóa - Khoảng 200 công nhân Trung Cộng võ trang bằng ống nước,{nl}gạch đá đã tấn công một số nhà dân ở khu vực công trường xây dựng nhà{nl}máy xi măng ở khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa. Họ đập phá, đánh nhiều{nl}người gây thương tích được quay video từ cảnh di chuyển cả đoàn người{nl}với gậy sắt và các cuộc phỏng vấn nạn nhân, nhân chứng phổ biến trên{nl}báo chí tại Việt Nam. Sự kiện xảy ra từ tháng 12 năm 2008 nhưng bị dấu{nl}nhẹm, nay mới được đem ra phổ biến cho thấy có những lục đục trong nội{nl}bộ đảng Cộng sản. Mời quý vị xem nguyên văn sự kiện qua sự tường thuật{nl}của chính báo chí trong nước như sau:
{nl}

http://www.youtube.com/watch?v=eGyfd9dnMrU


Bản tin nói các vụ công nhân Trung Cộng gây lộn xộn, đánh người địa phương đã xảy ra nhiều lần. Hậu quả gì cũng chỉ người Việt địa phương thiệt mà nhà nước Cộng sản Việt Nam không có hành động trừng phạt gì đối với những người Trung Cộng vi phạm. Trong thời gian qua dù tình trạng thất nghiệp ở Việt Nam vẫn lan tràn, nhưng các công ty Trung cộng vẫn dành việc làm cho công nhân từ nước mình mà nhà nước Cộng sản Việt Nam vẫn không dành lại việc cho người trong nước.

Một điều dễ nhận thấy ở đây là khu làm việc và nơi ở của công nhân Trung Cộng được tách biệt với khu dân cư địa phương, người ra vào được bảo vệ kiểm tra khá nghiêm ngặt, do giữa người dân địa phương và lao động Trung Cộng ở đây từng xảy ra nhiều vụ xô xát, gây mất trật tự. Tuy nhiên lộn xộn vẫn hay xảy ra. Trước đó đã có nhiều sự kiện khác mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dấu nhẹm không cho phổ biến. Ðến nay khi những tin tức này được chính thức đưa lên báo chí trong nước và trên mạng, cho thấy là có những đấu đá với nhau trong nội bộ đảng Cộng sản nên tin mới được bắn ra ngoài. Chúng tôi sẽ theo dõi sát những sự kiện này và có tin gì mới sẽ thông báo cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)