BÁO CHÍ CỘNG SẢN NGỤY TẠO CHỨNG CỚ ĐỂ BUỘC TỘI LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH

@ 7 July 2009 01:53 AM
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}Hà Nội - Liên tiếp trong các số báo phát hành trong tuần qua, tờ Công{nl}An Nhân Dân đã đăng một bức hình trong đó có một người bị đánh dấu, và{nl}đưa tin người đó là Luật sư Lê Công Ðịnh tham dự một buổi họp do ông{nl}Nguyễn Sỹ Bình của đảng Nhân Dân Hành Ðộng tổ chức tại Ðan Mạch, nhưng{nl}theo lời của giáo sư Nguyễn Chính Kết là một người tham dự buổi hội{nl}thảo cũng có mặt trong tấm hình được chụp thì những bài báo này đã viết{nl}hoàn toàn sai sự thật. Chắc chắn là người trong cái hình báo Công An{nl}đưa ra 100% không phải là Luật sư Lê Công Ðịnh, và buổi tổ chức hôm đó{nl}là do Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ trong nước{nl}tổ chức tại Aarhus Ðan Mạch, chứ không phải là do ông Nguyễn Sỹ Bình tổ{nl}chức. Người đứng đầu tổ chức hôm đó là kỹ sư Huỳnh Quốc Huy, là chủ{nl}tịch của Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ cho Việt Nam tại Aarhus.
 
Giáo{nl}sư Nguyễn Chính Kết cho rằng Cộng sản làm như vậy là quá lạc hậu, khi{nl}không tìm ra được chứng cớ để kết tội các nhà đấu tranh cho dân chủ mà{nl}họ muốn bắt bỏ tù chẳng hạn như trường hợp Luật sư Lê Công Ðịnh, thì{nl}báo chí Cộng sản tìm cách đưa ra những hình ảnh để mà gán ghép với{nl}những bằng chứng giả mạo để mà kết tội, dù việc này chỉ làm trò cười{nl}cho thiên hạ thôi. Ông cũng cho rằng Cộng sản Việt Nam làm như vậy là{nl}coi thế giới vẫn còn lạc hậu về thông tin như họ, vì người ta muốn kiểm{nl}chứng thì chỉ cần vào google thì kiểm chứng được ngay.
 
Ông{nl}Huỳnh Quốc Huy thuộc ủy ban Yểm trợ Phong Trào Tự Do Dân Chủ tại Aarhus{nl}đã phổ biến một bản lên tiếng để phản đối việc này, và xác nhận người{nl}bị đánh dấu trong hình không phải là luật sư Lê Công Ðịnh cũng như tố{nl}cáo nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trước công luận thế giới và mọi{nl}người Việt Nam đánh giá mức độ coi thường người dân và coi rẻ công lý{nl}của hệ thống pháp lý của Hà Nội.(SBTN)
{nl}{nl}