BẮT GIAM THÊM HAI NHÀ DÂN CHỦ, ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI TỪNG CHỐNG TRUNG CỘNG TẠI VIỆT NAM

@ 8 July 2009 01:33 AM
{nl}{nl}{nl}

 
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm nay loan báo bắt giữ 2 nhà{nl}tranh đấu trong nước, đều là những người đã từng tham gia vào những{nl}hoạt động chống Trung cộng để bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa, cũng{nl}như đòi hỏi dân chủ tại Việt Nam. Bản tin cho biết Công an đã bắt giữ{nl}anh Nguyễn Tiến Trung 26 tuổi, là một Thạc sĩ công nghệ thông tin và tố{nl}cáo anh này là chủ trương tập hợp giới trẻ, phối hợp các lực lượng{nl}chống đối trong và ngoài nước, đòi thay đổi chế độ chính trị ở Việt{nl}Nam. Anh Nguyễn Tiến Trung từng được Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush{nl}tiếp kiến tại trang trại của ông ở thành phố Crawford tiểu bang Texas,{nl}nhưng sau đó vẫn về nước và thi hành nghĩa vụ quân sự.
 
Trong{nl}lúc đi quân dịch, Nguyễn Tiến Trung đã từ chối không tuyên thệ trung{nl}thành với Ðảng và nhà nước. Vì thế Cộng sản Việt Nam đã loại anh ta ra{nl}khỏi Trung đoàn Gia Ðịnh thuộc bộ chỉ huy quân sự thành phố Saigon vì{nl}bị coi là chống lại mệnh lệnh của cấp trên. Nguyễn Tiến Trung vừa về{nl}nhà chỉ có một ngày thì bị bắt. Theo nguồn tin từ cơ quan an ninh, năm{nl}2006 trong thời gian du học ở Pháp, anh Trung đã lập ra tổ chức có tên{nl}gọi Tập hợp thanh niên dân chủ, với chủ trương tập hợp lực lượng trong{nl}giới trẻ, phối hợp với các lực lượng chống đối trong và ngoài nước đấu{nl}tranh đòi thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam. Nhóm này đã tổ chức{nl}nhiều cuộc họp bàn kế hoạch. Anh còn viết blog và phổ biến những bài{nl}viết về dân chủ trên trang Thanh Niên Dân Chủ trên Internet, và tham{nl}gia Ðảng dân chủ Việt Nam của cụ Hoàng Minh Chính nay đã qua đời.
 
Cũng{nl}vào sáng nay, Công an tỉnh Thái BÌnh cũng khởi tố và tạm giam ông Trần{nl}Anh Kim 60 tuổi, để điều tra về cái gọi là hành vi tuyên truyền chống{nl}nhà nước. Theo cơ quan điều tra, ông Kim tham gia Ðảng dân chủ Việt Nam{nl}phụ trách phong trào tại Thái Bình từ tháng 3 năm 2006. Ông từng được{nl}bổ nhiệm làm Tổng thư ký của đảng này, và đảng đã dùng nhà riêng của{nl}ông Kim tại Thái Bình làm văn phòng hoạt động. Ông Kim là một cựu sĩ{nl}quan cao cấp của đảng Cộng sản Việt Nam trước đây, và đã bị Công an{nl}Thái Bình quấy nhiễu từ nhiều năm qua. Ông cũng là thành viên điều hành{nl}khối 8406, và Công an còn tố cáo ông này là hợp tác và nhận sự chỉ đạo{nl}trực tiếp của ông Nguyễn Sĩ Bình để thi hành các hoạt động chống đối ở{nl}trong nước.
 
Công an đổ thừa luôn cho ông Kim{nl}là đã cùng một số người khiếu kiện bất mãn thành lập Hội chống tham{nl}nhũng, Hội dân oan, đã cùng dân chúng khiếu kiện kéo về Hà Nội, Hải{nl}Phòng bao vây biểu tình chống nhà nước. Ông Kim cũng là người đã viết{nl}nhiều bài viết về Dân Chủ, tố cáo đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho{nl}Trung cộng. Như vậy chỉ trong vòng có một tháng, đã có ít nhất 7 người{nl}bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt vì những hoạt động ôn hòa đòi{nl}hỏi dân chủ và phản đối Trung cộng, trong đó có cựu luật sư Lê Công{nl}Ðịnh và ông Trần Huỳnh Duy Thức. Những tin tức trong nước cho biết Hà{nl}Nội đang sửa soạn tiến hành bắt giữ một loạt những nhân vật đấu tranh{nl}khác, nhất là những người cầm đầu các phong trào chống Trung cộng, cho{nl}thấy Bắc Kinh đã ra lệnh cho đàn em Cộng sản Việt Nam tiến hành chương{nl}trình đàn áp để bịt miệng những tiếng nói đấu tranh ở trong nước.(SBTN){nl}
{nl}{nl}