TRANG NHÀ BỘ NGOẠI GIAO CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG DÁM ĐÒI TRUNG CỘNG THẢ NGƯ DÂN VIỆT NAM

@ 13 July 2009 10:15 AM

{nl}


Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho{nl}một số tờ báo đưa tin Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao là Lê Dũng yêu cầu{nl}Trung Cộng thả không điều kiện ngư dân Việt Nam và đòi bồi thường thiệt{nl}hại cho ngư dân đang bị họ bắt giữ, nhưng trang nhà website của Bộ{nl}Ngoại Giao lại không dám đưa tin này và cũng không thấy các lãnh tụ{nl}Cộng sản Việt Nam đề cập đến trong buổi tiếp xúc với Tỉnh trưởng tỉnh{nl}Hải Nam.

Trong bản tin họp báo thường kỳ lần thứ 7 của Phát ngôn viên{nl}bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội, người ta thấy Lê Dũng thông{nl}báo về Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam Nguyễn Minh Triết dự hội{nl}nghị cấp cao không liên kết lần thứ 15 tại Ai Cập, và việc Thủ tướng{nl}Thái Lan Abhisit Vejajiva thăm chính thức Việt Nam. Phần thứ hai là{nl}phần trả lời 3 câu hỏi của báo chí về 3 chuyện khác nhau về vụ Trung{nl}Cộng xây đập thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong, phản ứng lại vụ 37{nl}nghị sĩ Mỹ đòi thả Linh mục Nguyễn Văn Lý và vụ bắt Nguyễn Tiến Trung ở{nl}Saigon và Trần Anh Kim ở Thái Bình.
 
Về các{nl}câu trả lời về bỏ tù Linh mục Lý và bắt giam Nguyễn Tiến Trung và Trần{nl}Anh Kim của Lê Dũng, ông này chỉ nêu luận điệu cố hữu của chế độ Hà Nội{nl}là những người đó bị tù hay bị bắt vì vi phạm pháp luật của chế độ chứ{nl}không liên quan gì đến quyền tự do ngôn luận hay tôn giáo. Còn lời{nl}tuyên bố của ông Lê Dũng đòi hỏi Trung Cộng trả ngư dân và bồi thường{nl}thiệt hại thì hoàn toàn không thấy. Tuy nhiên sau đó báo chí đăng rằng{nl}Lê Dũng cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang tiếp tục{nl}yêu cầu phía Trung Cộng thả ngay và vô điều kiện 12 ngư dân và 2 tàu cá{nl}Việt Nam bị phía Trung Cộng bắt khi đang hoạt động đánh bắt cá trên{nl}vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
 
Tại{nl}sao đưa ra lời tuyên bố có vẻ cứng rắn như vậy mà tại sao lại không{nl}thấy Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam đưa lên website chính thức, nhiều{nl}người cho rằng Hà Nội chỉ muốn chứng tỏ cho dân biết là mình có phản{nl}ứng, chứ không dám đưa tin chính thức vì sợ quan thày Bắc Kinh quở{nl}trách. Cho tới nay, không thấy Trung Cộng phản ứng gì đối với lời kêu{nl}gọi của Hà Nội đòi giải tỏa lệnh cấm đánh cá trên biển và đảo thuộc chủ{nl}quyền Việt Nam, ngoài lời tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Bắc Kinh nói đó là{nl}lệnh đứng đắn.(SBTN)
{nl}{nl}