TAM TOÀ NÓNG BỎNG, SÔI SỤC VÀ CĂNG THẲNG CÔNG AN TIẾP TỤC ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TRÊN ĐƯỜNG ĐI LỄ

@ 26 July 2009 06:42 AM
Từ 3 h sáng hôm nay 26/7, từ cách Ðồng Hới khoảng 50km, CA đã lập các chốt chặn. Các con phố dẫn đến nhà thờ Tam Toà dày đặc CA.

Giáo dân sáng chủ nhật vẫn mặc quần áo đẹp đi dự lễ. Hầu như ai cũng bị CA và những người mặc thường phục không phải giáo dân gây hấn. Hơn một chục giáo dân đã bị đánh đập, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Mặc dù vậy, giáo dân Tam Toà vẫn đi dự lễ đông hơn thường lệ. Mọi người sãn sàng chịu đau khổ vì đức tin. Hiện có khoảng một nghìn người tụ tập tại gia đình một giáo dân, cách nhà thờ Tam Toà khoảng 300 mét.

Hiện có 7 cha trong giáo hạt Troóc đang hiện diện ở đây với cộng đoàn..

Cha Phêrô  Nguyễn Bình Yên
Cha Phêrô  Maria Hoàng Anh Ngợi
Cha Phêrô Ngô Thế Bính
Cha Phêrô  Lê Thanh Hồng
Cha Phêrô  Trần Ngọc Hưởng
Cha Antôn Trần Minh An
Cha Gioan Nguyễn Văn Rủ

Các cha trên đây ở các giáo xứ cách xa Tam Toà từ 50 đến 80 km và từ 2 hoặc 3 giờ đêm các ngài đã lên đường đi về Tam Toà.  Chỉ có cha Lê Thanh Hồng ở gần nhất cũng cách 15 km.

Các cha an ủi, khích lệ, động viên cộng đoàn nhẫn nại, bền bỉ chịu đau khổ, vác thánh giá theo chân Chúa trong tinh thần nhẫn nại, hoà bình, bất bạo động.

Các cha cũng tố cáo bất công xã hội và lên án nhà cầm quyền đã và đang tiếp tục đe doạ, sách nhiễu và khủng bố giáo dân.

Các cảnh sát cơ động, dân phòng, trật tự và lực lượng “quần chúng tự phát ... tiền” đang bao vây cộng đoàn dân Chúa, rình rập như hổ báo đang rình mồi. Bầu khí cực kỳ căng thẳng và CA tỏ ra sẵn sàng dùng bạo lực bất cứ khi nào, với bất cứ ai vì những lý do không đâu.

Giáo dân tập trung cầu nguyện từ 6 h sáng. Ðến 7 h, các cha hiện diện vẫn không thể dâng thánh lễ cho giáo dân vì lý do an ninh. Do đó, các cha quyết định để cho cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện với Chúa và làm việc kính Ðức Mẹ.

Buổi cầu nguyện kết thúc lúc 7 h 25 và các cha đang liệu cách cho giáo dân ra về an toàn./.

Lạc Việt và Nhóm CTV dcctvn.net
Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam