CÔNG AN ĐÔNG ĐẢO ĐÀN ÁP GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA

@ 28 July 2009 01:29 AM

Tin Ðồng Hới - Sáng hôm nay Chủ Nhật, theo thư chung{nl}của Tòa Giám mục tất cả 19 giáo hạt trong Giáo phận Vinh sẽ tập trung{nl}cầu nguyện đặc biệt cho Tam Tòa. Nhiều Linh Mục và Giáo dân đã tìm cách{nl}kéo về Tam Tòa để hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh chị em đang bị bắt{nl}giữ bất công và sẻ chia những đau thương, mất mát mà giáo xứ trong hạt{nl}đang phải chịu. Tin từ địa phương cho biết xe cảnh sát an ninh, cảnh{nl}sát cơ động hoạt động từ rất sớm từ 2 giờ sáng, đây là hiện tượng bất{nl}thường chưa từng xảy ra trên đất thành phố Ðồng Hới này.
 
Tại{nl}tất cả các ngã ba, ngã tư đi vào Tam Tòa mọi ngõ ngách đều bị công an{nl}là cảnh sát giao thông và lực lượng an ninh đủ mọi thành phần được huy{nl}động đến để ngăn chặn giáo dân đến tham dự Thánh lễ tại Tam Tòa. Tại{nl}khu vực huyện Quảng Ninh gồm các Giáo Xứ Phúc Tín, Hoành Phổ, Bình{nl}Thôn, Trùng Quản là địa phận Cha Lê Thanh Hồng quản lý, các phà, đò và{nl}các phương tiện giao thông đường bộ khác đã không được lưu thông nhằm{nl}cô lập thành phố Ðồng Hới. Ngoài ra một lực lượng không rõ danh tánh đã{nl}được huy động đến từ rất sớm tại Tam Tòa để làm nhiệm vụ trấn áp giáo{nl}dân đến hiệp dâng Thánh lễ. Trước đó hôm thứ bảy vừa qua nhà cầm quyền{nl}tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, dân quân, dân{nl}phòng đàn áp man rợ Giáo dân Tam Tòa, là nơi giáo dân đang dựng một căn{nl}lều tạm bợ để che nắng nơi sinh hoạt tôn giáo trên phần đất thuộc quyền{nl}sở hữu của Giáo xứ Tam Tòa thuộc Giáo phận Vinh. Hành động thô bạo và{nl}tàn nhẫn ấy đã làm cho thế giới kinh hoàng.
 
Lần{nl}này thì nhà cầm quyền Quảng Bình với những mưu toan, xáo trả và liều{nl}lĩnh đã rút ra được kinh nghiệm từ sự kiện này nên đã sử dụng chiêu bài{nl}mới là dùng những người không rõ danh tánh để che giấu tội ác. Trong{nl}lúc những tên Công an Cảnh sát thì đứng yên không làm gì, nhưng chúng{nl}để cho những kẻ lạ mặt vây đánh phụ nữ và trẻ em giữa thanh thiên bạch{nl}nhật không thương tiếc, và còn cho rằng đây chính là những người dân ở{nl}thành phố Ðồng Hới muốn bảo vệ chứng tích lịch sử chiến tranh nên mới{nl}ra tay ngăn chặn giáo dân. Không khí khủng bố nguời Công giáo bao trùm{nl}thành phố Ðồng Hới.
 
Tin địa phương cho biết đến{nl}3 giờ chiều nay, một nhóm Công an đã ập vào nhà chị Nguyễn Thị Yên cư{nl}ngụ tại phố Lý Thường Kiệt, thành phố Ðồng Hới, bắt chị Yên và giải đi{nl}trong khi chị không làm điều gì vi phạm pháp luật. Chị Yên là Phó Ca{nl}Trưởng Ca đoàn nhà thờ Tam Tòa. Sáng nay trên đường đi lẽ, chị đã bị CA{nl}chặn lại sách nhiẽu, tấn công, đấm nhiều phát vào ngực móc ngược lên{nl}cằm, đồng thời tịch thu tập sách hát chị đang ôm theo người và gọi đó{nl}là tịch thu tài liệu phản động. Ðến 6 giờ chiều, một nhóm Công an khác{nl}lại đột nhập vào nhà chị Thủy bắt một sinh viên tên Thống đang hiện{nl}diện tại nhà. Tin cho biết đến 8 giờ tối, Công an hãy còn theo dõi và{nl}xách nhiễu nhiều gia đình giáo dân. Nhiều người phải đi trốn ra ngoại{nl}thành vì nhà của họ bị Công an bao vây, người nhà gọi điện thoại dặn{nl}đừng về còn nếu không sẽ bị bắt. Ðây là cuộc khủng bố lớn lao nhất nhắm{nl}vào đoàn chiên bé nhỏ trong thành phố Ðồng Hới, trong lúc báo chí và{nl}truyền hình truyền thông cũng được lệnh nhập cuộc và thực hiện những{nl}phóng sự tố cáo giáo dân Tam Tòa là muốn phá hoại chứng tích lịch sử{nl}chiến tranh, và lên án các tu sĩ cũng như giáo dân là vi phạm pháp luật{nl}cũng như nhiều tội danh phản động khác.(SBTN) {nl}{nl}