HẠT CHÍNH TOÀ XÃ ĐOÀI VỚI 30,000 GIÁO DÂN HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA

@ 28 July 2009 01:35 AM

{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}
{nl}

Tin{nl}Vinh - Trong khi đó tại Giáo hạt Xã Ðoài với trên 30,000 giáo dân đã{nl}tham dự thánh lễ và cầu nguyện thể hiện tình hiệp thông với những anh{nl}chị em tại Giáo xứ Tam Tòa Ðồng Hới. Từ sáng sớm tinh mơ, khắp mọi ngả{nl}đường dẫn về tòa Tổng Giám mục Xã Ðoài đã trở nên chật cứng. Giáo dân{nl}từ các Giáo xứ thuộc hạt Xã Ðoài gồm: Giáo xứ Chính Toà, Làng Nam, Ngọc{nl}Liẽn, Bố Sơn, Thượng Lộc, Trang Nứa, Ðồng Sơn, Bùi Ngô đổ về bằng nhiều{nl}phương tiện. Các Giáo xứ gần đó còn tổ chức đi bộ từ Giáo xứ mình đến{nl}trụ sở hạt. Ðoạn đường Quán Hành, Hưng Nguyên, Trung Hậu nườm nượp từng{nl}dòng người đổ về nhà thờ Chính tòa như thác nước đang cuồn cuộn. Khuôn{nl}viên Nhà thờ Chính toà Giáo phận Vinh dường như nhỏ bé hơn trước lượng{nl}giáo dân đông đảo thường chỉ xuất hiện ở các dịp lễ lớn.
 
Nhiều{nl}người mang theo cờ Tòa Thánh làm cho không khí nơi đây trở nên sôi{nl}động. Với sự hiện diện của 12 Linh mục, hàng trăm nam nữ tu sĩ, gần{nl}30,000 giáo dân, đây là hình ảnh thuyết phục nhất nói lên sự đồng tâm{nl}của Giáo xứ Xã Ðoài với Tam Tòa. Những khẩu hiệu ủng hộ giáo dân Tam{nl}Tòa, phản đối chính quyền Quảng Bình đã được kịp thời chăng lên khắp{nl}mọi nẻo đường. Những giáo dân còn giơ cao hàng trăm bảng khẩu hiệu{nl}trong cuộc diễn hành kéo dài mấy cây số. Tiếp nối cuộc diễn hành là một{nl}Thánh lẽ trọng thể cầu bình an cho giáo dân Tam Tòa đang bị đàn áp, cầu{nl}cho chính quyền tỉnh Quảng Bình sớm nhận ra và thực thi công bằng, lẽ{nl}phải. Dải đất miền Trung ở Nghệ Tĩnh Bình mấy hôm nay phải chịu thời{nl}tiết nóng bỏng bởi những trận gió Lào thổi về, những tin tức sục sôi từ{nl}Giáo xứ Tam Tòa, những hành động bạo lực và sử dụng bộ máy truyền thông{nl}dối trá của nhà cầm quyền và công an tỉnh Quảng Bình càng làm cho không{nl}khí nóng lên.
 
Sự kiện diễn ra sáng nay tại Xã{nl}Ðoài nói riêng và 18 Giáo hạt với khoảng 170 Giáo xứ trong toàn Giáo{nl}phận một sự phản ứng tích cực, mau lẹ và có hệ thống trước diễn biến{nl}đau thương tại Tam Tòa, bất chấp việc nhà nước đã đưa rất nhiều cán bộ{nl}từ chính trị, tôn giáo cho đến Công an đến đây để trực tiếp chỉ đạo{nl}cuộc đàn áp tại Quảng Bình.(SBTN)
{nl}{nl}