DGM Mai Thanh Lương: Chúng Ta là những Người HỮU THẦN

@ 4 August 2009 01:16 AM

Xin kính chuyển đến{nl}quý Linh Mục và toàn thể Giáo dân Giáo xứ Tam Tòa Giáo Phận Vinh lời cầu nguyện{nl}hiệp thông của Ðức Giám Mục Ða Minh Mai Thanh Lương là Giám Mục Phụ Tá của Giáo{nl}Phận Orange, tiểu bang California Hoa Kỳ.  (quý vị bấm nghe âm{nl}thanh)

{nl}{nl}

http://audio.freevietnews.com/20090728_DGM_MaiThanhLuong.m3u


{nl}

{nl}{nl}

 http://freevietnews.com/audio2/data/upimages/DGM_MTLuong.jpg

{nl}{nl}

 Ðức Giám Mục Mai Thanh Lương

Chúng Ta là Những Người Hữu Thần

{nl}{nl}

Hải ngoại ngày 28.7.2009

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Mến gởi các Cha và Giáo dân

{nl}{nl}

Giáo xứ Tam Tòa, Giáo Phận Vinh,

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Tôi là Ðức Cha Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận{nl}Orange, California, xin cùng hiệp thông{nl}với Giáo Phận Vinh, đặc biệt tất cả người Công Giáo trong toàn quốc Việt Nam, cùng{nl}hiệp thông với các tôn giáo bạn, để hiệp thông với lời cầu nguyện của quý vị.

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Chúng tôi nguyện xin Thiên Chúa là Vua Bình An đến với tất{nl}cả mỗi người chúng ta, trong lúc chúng ta đang phải đương đầu với một cái sự khó{nl}khăn mà hầu như chúng ta không thể nào vượt qua được do sức con người. Nên, là người{nl}Công Giáo, chúng ta chỉ biết chạy đến với Chúa, kêu cầu Ngài, để xin Ngài giúp đỡ,{nl}mở lòng, không những cho chúng ta được mọi sự can{nl}đảm bình an, mà cho chính quyền cũng được biết rằng đây là quyền lợi tối{nl}hậu của người công dân Việt Nam là được tự do thờ{nl}phượng Ðấng Thượng Ðế mà đối với người Công Giáo là Thiên Chúa.

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}

 Cho nên, đây là một truyền thống có{nl}từ thời xa xưa, trong văn hóa của Việt Nam. Chúng ta hãnh diện chúng ta là những người HỮU THẦN. Thì người Việt{nl}Nam của chúng ta khi định nghĩa "làm người", chúng ta vẫn cho ÐẠO là một{nl}điều rất quan trọng, để làm cho con người của chúng ta trở nên trọn vẹn hơn.

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Cho nên vì vậy mà qua bao thiên kỷ, mỗi thiên kỷ là hàng ngàn{nl}năm, người Việt của chúng ta vẫn có truyền thống đi Chùa, đi Nhà Thờ, tế thần vào{nl}những ngày đặc biệt, để cho Dân được bình an và Ðất Nước được thịnh vượng. Thì đây{nl}cũng là niềm mơ ước của tất cả các Tôn Giáo, và đặc biệt của người Công Giáo{nl}Tam Tòa trong lúc này.

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Tôi xin cùng hiệp thông với tất cả, nhất là với Hội Ðồng Giám{nl}Mục Việt Nam và các Ðức Cha -- nhất là Ðức Cha Chủ Tịch của Hội Ðồng Giám Mục.{nl}Và chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện để người công dân Việt Nam của chúng ta{nl}cũng là những người yêu nước, những người mến Chúa yêu người. Là một người Công{nl}Giáo tốt, chúng ta cũng cố gắng không những phục vụ{nl}Giáo Hội mà chúng ta cũng có bổn phận đối với Quê Hương và Ðất Nước của chúng{nl}ta.

{nl}{nl}{nl}{nl}

 Xin kính chào tất cả quý vị.

{nl}{nl}{nl}{nl}

 ÐGM Ða Minh Mai Thanh Lương

{nl}{nl}

Hải ngoại ngày 28.7.2009


{nl}{nl}