Trần Phong Vũ: Tam Tòa đang đi vào những trang Sử hào hùng rực sáng !

@ 4 August 2009 01:26 AM
{nl}

Kính thưa quý vị quý bạn, nhà văn Trần Phong Vũ, chủ bút nguyệt san{nl}Diễn Ðàn Giáo Dân từ Hoa Kỳ gởi tâm tình liên đới và cầu nguyện hiệp{nl}thông cùng quý Linh mục Tu sĩ Giáo Dân tại Tam Tòa giáo phận Vinh.
{nl}(bấm nghe âm thanh)
{nl}
{nl}http://audio.freevietnews.com/20090729_tranphongvu.m3u


Tam Tòa đang đi vào
những trang sử hào hùng rực sáng


http://www.dcvonline.net/php/images/102008/tranpv.jpg

Trần Phong Vũ

 

Hải ngoại ngày 29 tháng 7, 2009

Kính thưa quý linh mục, tu sĩ nam nữ
và quý bà con đồng đạo tại Tam Tòa, giáo phận Vinh.

Trong tâm tình liên đới, hiệp thông sâu xa của những Con Cái Chúa, từ miền nam California, Hoa Kỳ, tôi là Trần Phong Vũ, thay mặt cho mấy ngàn độc giả nguyệt san Diễn Ðàn Giáo Dân, xin gửi tới quý vị những lời chào bình an trong Chúa Giêsu Cứu Thế, Chúa chúng ta.

Dù cách xa ngàn vạn dậm, nhưng giây phút này, tôi vẫn hình dung ra trước mắt hình ảnh đau thương, tang tóc của Tam Tòa khi những lực lượng vũ trang cộng sản kéo tới bao vây giáo xứ, khủng bố giáo dân, triệt hạ Thánh Giá, biểu tượng thiêng liêng cao cả của người Công giáo chúng ta!

Từ đáy thẳm tâm tư, tôi không khỏi cảm thấy nhói đau khi thấy lại hình ảnh chị Yên, ca đoàn phó Tam Tòa, người con trai 8 tuổi của chị, Cha Phaolô Nguyễn Ðình Phú, Giáo hạt Kỳ Anh, cha Phêrô Ngô Thế Bính, Giáo hạt Hà Lời và biết bao tín hữu hiền lương vô tội khác đã bị bọn côn đồ đánh đập tàn nhẫn, trước thái độ dửng dưng, vô cảm, đồng lõa của công an nhà nước.

Thoắt chốc, tôi liên tưởng tới những tấm gương hào hùng bất khuất của tiền nhân tại những vùng trời đã từng sản ra biết bao anh hùng tử đạo. Cũng từ nơi ấy, hơn nửa thế kỷ trước, địa danh Quỳnh Lưu của Giáo Phận Vinh đã đi vào lịch sử hào hùng của Giáo hội.

Sóng vỗ lớp sau như lớp trước.
Ðấy là định luật ngàn đời.

Do sự thúc đẩy của lòng tin, nếu hôm qua có cả trăm ngàn Tổ Tiên chúng ta đã can trường chấp nhận đổ máu để làm chứng cho Tin Mừng Ðấng Cứu Thế, thì hôm nay, tại Tam Tòa cũng như tại nhiều nơi trên quê hương Việt Nam, con cháu của các Ngài vẫn một lòng sát cánh bảo vệ Ðức Tin, bất chấp mọi mưu chước gian ngoan, ác độc của kẻ thù.

Kính thưa quý linh mục, tu sĩ nam nữ
và bà con đồng đạo giáo phận Vinh,

Dù cách xa nửa vòng trái đất, cũng như cả triệu đồng bào, đồng đạo đang sinh sống trong các cộng đồng Việt Nam tị nạn ở hải ngoại, cá nhân chúng tôi không nén được lòng xúc cảm khi hình dung ra trước mắt hình ảnh hàng mấy trăm ngàn tín hữu lũ lượt đổ về các Thánh Ðường trong 18 giáo hạt thuộc Giáo phận Vinh hôm Chúa Nhật 26-7 vừa qua, để cùng hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa trong cơn bách hại.

Cũng như Quỳnh Lưu hơn nửa thế kỷ trước, địa danh Tam Tòa cùng với những địa danh Xã Ðoài, Cầu Rầm, Cẩm Xuyên, Vạn Lộc, Thuận Nghĩa, Hướng Phương vân vân… đã và đang đi vào những trang sử hào hùng rực sáng của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bất diệt.

Xin cho chúng tôi là những phần chi thể của Giáo Hội Mẹ đang sống gửi trên khắp bốn phương trời hải ngoại được chia sớt cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và bà con Giáo phận Vinh niềm đau nỗi nhục, nhưng không thiếu hào hùng và phấn khởi hôm nay.

Nguyện xin Chúa Giêsu qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang, ban thêm Ðức Tin, Sức Mạnh, lòng Can Ðảm cho từng người, từng gia đình, từng họ đạo, giáo xứ, để mọi người vượt thắng được mọi gian lao, khổ nhục, khốn khó trong những ngày huyết hãn này, và xin cho biến cố Tam Tòa trở thành ngọn đuốc thiêu rụi những thế lực gian ác đang đe dọa Giáo hội và Quê Hương chúng ta.

Thân ái trong tâm tình liên đới hiệp thông của Con Cái Chúa.

Trần Phong Vũ
Hoa Kỳ ngày 29.7.2009

http://audio.freevietnews.com/20090729_tranphongvu.m3u