THÊM MỘT BỆNH NHÂN CÚM H1N1 Ở VIỆT NAM TỬ VONG

@ 11 August 2009 10:38 PM
{nl}{nl}
Tin Saigon - Vào chiều ngày hôm nay sở y tế Saigon{nl}cho biết thêm một bệnh nhân nhiễm cúm H1N1 bị tử vong. Ðây là trường{nl}hợp đầu tiên tại Saigon và thứ 2 của Việt Nam tử vong vì căn bệnh này.{nl}Tin ban đầu cho hay nữ bệnh nhân 52 tuổi cư ngụ ở quận 10 Saigon. Trước{nl}khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhân bị sốt cao liên tục, đã đến khám tại{nl}Bệnh viện quận 10 và lấy thuốc về uống nhưng không đỡ. Gia đình đã đưa{nl}bệnh nhân nhập Bệnh viện quận 10, tiếp đó được chuyển ngay qua Bệnh{nl}viện 115 với chẩn đoán bị viêm phổi.

Bệnh nhân đã được bác sĩ chẩn đoán{nl}theo dõi sốt xuất huyết, viêm phổi và chuyển qua điều trị nhưng tình{nl}trạng sức khỏe bệnh nhân vẫn chưa cải thiện, bệnh viện đã mời Bệnh viện{nl}Nhiệt đới đến hội chẩn 2 lần và lấy mẫu xét nghiệm cúm H1N1. và được{nl}tìm thấy dương tính nên chuyển sang Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.
 
Bệnh{nl}nhân đã tử vong vào đêm hôm qua, giảo nghiệm tử thi xác nhận dương tính{nl}với cúm H1N1. Sở Y Tế Saigon đã xác nhận đây là ca nhiễm cúm H1N1 đầu{nl}tiên ở Saigon và thứ 2 ở Việt Nam tử vong. Trước đó một nữ bệnh nhân{nl}nhiễm cúm H1N1 29 tuổi ngụ tại khu Thánh Gia, phường Vĩnh Nguyên, thành{nl}phố Nha Trang, làm nghề bán phở đã tử vong vào ngày 3 tháng 8 tại khu{nl}cách ly, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Ða khoa tỉnh Khánh Hòa và là bệnh{nl}nhân đầu tiên tử vong vì cúm H1N1 tại Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}