HÀ NỘI TÌM CÁCH PHẢN BÁC VỀ CUỐN PHIM SỰ THẬT HỒ CHÍ MINH

@ 13 August 2009 07:23 AM
Tin tổng hợp - Cuốn phim Sự Thật về Hồ Chí Minh được{nl}Phong trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Saigon thực hiện vừa được phổ biến cách{nl}đây hơn 3 tuần, đã gây xôn xao dư luận, khiến nhà nước Hà Nội vừa phải{nl}chính thức lên tiếng phản bác. Cuốn DVD đã được nhanh chóng phổ biến về{nl}Việt Nam qua nhiều ngả đường, ngay sau buổi ra mắt rầm rộ tại Nam Cali{nl}tháng trước và tiếp tục tại các tiểu bang khác ở Hoa kỳ. Sau khi về đến{nl}Việt Nam, tuy được truyền đi một cách lén lút như một món hàng quốc{nl}cấm, nhưng từ những ngày đầu tiên cuốn DVD này đã tạo ngay được tiếng{nl}vang đáng kể. Lý do là nội dung phim phơi bầy những sự thật vẫn bị dấu{nl}kín, và đưa ra một hình ảnh trái ngược với chân dung một Hồ Chí Minh từ{nl}trước đến giờ vẫn được sách vở trong nước mô tả như một ông thánh. Giới{nl}trẻ Việt Nam vốn luôn luôn khát khao những luồng thông tin đa chiều, đã{nl}nồng nhiệt tiếp tay phát hành cuộn phim, bằng cách nhân lên rồi truyền{nl}tay cho nhau xem, hay tải nó lên mạng lưới internet qua nhiều trương{nl}mục của You Tube, rồi từ đó quảng bá trên hàng trăm blogs khác nhau.{nl}Nhờ thế mỗi trương mục You Tube đăng tải cuốn phim này đã được hàng{nl}chục ngàn người vào xem, tạo ra những bàn tán trong sân trường hay trên{nl}các diễn đàn điện tử.
 
Sau gần 3 tuần lễ im{nl}lặng, nhà cầm quyền Việt Nam cuối cùng đã chính thức tấn công cuốn phim{nl}Sự thật về Hồ Chí Minh bằng cách cho đăng những bài viết đả kích trên{nl}các trang báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam, miệt thị những nhân{nl}chứng sống trong cuốn phim, nhưng người ta không thể tìm thấy bất cứ{nl}một bằng chứng cụ thể nào được đưa ra để phản bác lại điều mà bài báo{nl}gọi là những bằng chứng bịa đặt, không căn cứ. Ông Nguyễn Chính Kết là{nl}thành viên khối 8406, hiện đang ở Hoa kỳ, nói đây là một phản ứng rất{nl}yếu ớt trước những sự thật mà đảng Cộng sản Việt Nam không thể chối cãi{nl}được. Họ chỉ bác bỏ những điều mọi người nói bất lợi cho họ mà thôi, và{nl}họ không trưng dẫn chứng cớ, họ không đưa ra lập luận nào hay bằng{nl}chứng nào để mà chứng minh cho luận điệu của họ cả. Ông cho rằng đây là{nl}một trong những phản ứng đầu tiên của Cộng sản Việt Nam về vấn đề này.{nl}Chắc chắn rằng họ sẽ có nhiều bài phản ứng khác nữa.
 
Cuốn{nl}phim này theo ông thì là một cuốn phim rất có giá trị, vì có những nhân{nl}chứng sống động, là những nhà nghiên cứu thật sự, nổi tiếng, trong đó{nl}có những nhà nghiên cứu ngọai quốc, họ dựa theo những tài liệu của{nl}nhiều tác giả có giá trị khác nhau ở trên thế giới. Dư luận cho rằng{nl}cuộc chiến về cuốn phim Sự thật về Hồ Chí Minh đã thực sự bắt đầu, và{nl}các tranh cãi về họ Hồ sẽ ngày càng sôi nổi.(SBTN)
{nl}{nl}