TÀU CHỞ SẮT PHẾ THẢI TỚI VIỆT NAM MANG THEO 180 KÝ BẠCH PHIẾN

@ 13 August 2009 07:25 AM


Tin{nl}Bahamas - Cảnh sát hải cảng Freeport ở Bahamas là một quần đảo gồm 700{nl}đảo lớn nhỏ phía Ðông tiểu bang Florida, Hoa Kỳ) mở cuộc khám xét{nl}thường lệ đã tìm thấy 4 túi xách đựng tổng cộng gần 400 cân anh hay 180{nl}ký chất cocaine trong một thùng hàng container có địa chỉ đến là Việt{nl}Nam.{nl}{nl}{nl}
 
Thùng hàng 12 thước này chứa phần lớn là{nl}kim loại phế thải trên con tầu đến từ Costa Rica trên đường đi Á Châu.{nl}Quần đảo Bahamas nhiều năm qua được bọn buôn lậu ma túy sử dụng như{nl}điểm trung chuyển để đưa ma túy từ Nam Mỹ đến Hoa Kỳ và Âu Châu, tuy{nl}nhiên đây là lần đầu tiên người ta biết đến một vụ buôn ma túy từ Châu{nl}Mỹ La Tinh tới Việt Nam. Việt Nam là nước rất gần với khu Tam Giác Vàng{nl}là một trong những kinh đô sản xuất ma túy của thế giới nằm giữa 3 nước{nl}Thái lan, Lào và Miến Ðiện. Băng đường bộ từ Quảng Trị ngang qua Lào để{nl}tới Tam Giác Vàng rất gần rất thuận tiện đường bộ nên xưa nay vẫn được{nl}hiểu Việt Nam là một trong những điểm trung chuyển của các loại ma túy{nl}ra thị trường thế giới. Nay người ta lại thấy ma túy được sản xuất từ{nl}mãi Nam Mỹ bán sang tới Việt Nam.
 
Thùng chở{nl}hàng container chở ngụy trang từ gỗ, kim loại phế thải, rác tới Việt{nl}Nam từng chở nhiều thứ hàng lậu, từ điện thoại di động đến ngà voi. Báo{nl}chí trong nước trong những ngày qua cũng đã trích dẫn lời viên chức cao{nl}cấp thuộc Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túyọ kêu ca rằng kiểm{nl}soát ma túy tại nhiều cửa khẩu chưa chặt chẽ.(SBTN)
{nl}{nl}