Tòa Giám mục Xã Ðoài tích cực chuẩn bị cho Lễ Quan thầy Giáo phận và cầu nguyện cho Tam Tòa

@ 14 August 2009 08:59 PM
VietCatholic News

XÃ ÐOÀI - Không khí chuẩn bị tích cực cho ngày lễ Quan thầy Giáo phận Vinh làm nóng lên khu vực Tòa Giám mục Xã Ðoài. Ngay từ chiều 13/8/2009, sân khấu ngoài trời trong khuôn viên Tòa Giám mục đã được chuẩn bị để trang hoàng cho ngày lễ lớn.

Khắp nơi trong Giáo phận, các linh mục, tu sĩ và giáo dân đang nô nức chuẩn bị cho ngày hành hương về Tòa Giám mục mừng lễ Quan Thầy, đồng thời hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa đang trong cuộc bách hại bởi nhà cầm quyền Quảng Bình.

Thánh lễ quan thầy Giáo phận Vinh năm nay có ý nghĩa đặc biệt, khi mà giáo dân đang bị bách hại, giam cầm, người công giáo tại Quảng Bình đang bị phân biệt đối xử tồi tệ và bị sách nhiễu, hăm dọa thường xuyên bởi nhà cầm quyền cũng như quân vô lại. Thánh lễ sẽ dành đặc biệt cho việc cầu nguyện hiệp thông với giáo dân, giáo xứ Tam Tòa mà nhà cầm quyền Quảng Bình đã và đang âm mưu xóa sổ.

Dự tính, các giáo xứ, giáo hạt hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ về tham dự Thánh lễ tại Tòa Giám mục thuộc xã Nghi Diện, Nghi Lộc, Nghệ An.

Các Giáo hạt, Giáo xứ tại Quảng Bình do điều kiện hết sức khó khăn trong thời gian hiện nay bởi nhà cầm quyền công nhiên bách hại, đánh đập, truy bức và gây khó dễ. Mặt khác, hệ thống truyền thông đã kích động đến đỉnh điểm sự kỳ thị tôn giáo ở đây, việc di chuyển, đi lại của giáo dân hết sức khó khăn. Bởi vậy, các giáo xứ, giáo hạt tại Quảng Bình sẽ không có điều kiện về Tòa Giám mục để hiệp dâng Thánh lễ quan thầy. Những giáo dân, giáo xứ tại Quảng Bình sẽ âm thầm hiệp thông với cả Giáo phận trong nước mắt.

Tất cả những anh chị em giáo hữu sẽ nhớ đến họ trong lời cầu nguyện dâng lên Mẹ Maria và Thiên Chúa, cầu xin cho họ được có cuộc sống bình thường và được tôn trọng quyền tự do tối thiểu của con người: Tự do tôn giáo.

Ðược biết, để phục vụ mưu đồ bóp méo sự thật và xuyên tạc với người công giáo, thời gian qua, sau những biến cố ở Tam Tòa, nhà cầm quyền VN đã cho dựng tường lửa với tất cả các trang có liên quan đến công giáo như Vietcatholic.net dcctvn.net, thậm chí cả trang thông tin của Giáo phận Vinh giaophanvinh.net.

Những hành động đó càng làm cho người ta thấy rõ những động cơ đê hèn, sự bất chính cũng như các hành động thiếu sự minh bạch đàng hoàng của nhà cầm quyền với Công giáo,

Xã Ðoài, 14/8/2009

PV Xã Ðoài  {nl}{nl}