CỘNG ÐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM Ở BRISBANE THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA

@ 17 August 2009 01:06 AM
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}Brisbane - Trong tâm tình hiệp thông và chia sẻ với giáo xứ Tam Toà nói{nl}riêng và với toàn thể đồng bào tại Việt nam nói chung, về sự áp bức và{nl}đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản, Cộng Ðồng Công Giáo Việt{nl}Nam Brisbane tại Úc Ðại Lợi đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện vào tối{nl}thứ sáu vừa qua tại Hội Trường Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Brisbane.{nl}

Buổi lễ diễn ra vào khoảng 7 giờ 20 phút. Trong thành phần quan khách{nl}tham dự có sự hiện diện của Ðại đức Thích Thiện Hữu, trụ trì chùa Phật{nl}Ðà cùng các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo Hòa Hảo, Tin Lành và đại{nl}diện các hội đoàn và đoàn thể. Linh mục Phaolô Lương Minh Chánh và ông{nl}Ðinh Văn Ðiền là Chủ tịch Cộng đồng Công Giáo VN Brisbane, đã có đôi{nl}lời chào mừng cùng quan khách. Tiếp theo là ba hồi chiên trống, và nghi{nl}thức thắp nhang do Linh mục Phao Lô Lương Minh Chánh và hai vị cao niên{nl}thực hiện.
 
Sau đó là phần phát biểu xen kẽ{nl}giữa những bài thánh ca do ca đoàn Têrêsa trình bày. Ban tổ chức cũng{nl}cho trình chiếu một video về những diễn biến của cuộc đấu tranh của{nl}giáo xứ Tam Toà. Sau phần trình chiếu video, đại diện các giáo họ đã{nl}tiến hành nghi thức thắp nến. Những ngọn nến lung linh trong tiếng hát{nl}của bài thánh ca như khơi dậy niềm tin trong lòng mọi người. Cuối cùng{nl}là lời nguyện của thiếu nhi, giới trẻ và bô lão đọc lời nguyện cho cho{nl}Giáo hội Quê hương Việt Nam và cho Tam Tòa. Trước đó những buổi cầu{nl}nguyện hiệp thông tương tự cũng đã được tổ chức tại Sydney và Melbourne{nl}là hai thành phố lớn nhất của nước Úc.(SBTN)
{nl}{nl}