UNICEF GIÚP HUẤN LUYỆN PHÒNG CHỐNG CÚM H1N1 CHO TRƯỜNG HỌC VIỆT NAM

@ 19 August 2009 11:04 PM
Tin Hà Nội - T rước tình trạng dịch cúm H1N1 ngày{nl}càng lây lan trong lúc ngày tự trường sắp tới, Qũy Nhi Ðồng LHQ UNICEF{nl}đã giúp tổ chức nhiều khóa huấn luyện phòng chống cúm H1N1 cho nhiều{nl}trường học tại 64 tỉnh thành của Việt Nam. Bà Trần Minh Thu, đặc trách{nl}chương trình phòng chống dịch bệnh của UNICEF Việt Nam cho biết chương{nl}trình tập huấn lần này ngoài việc hướng dẫn kiến thức về dịch bệnh cũng{nl}lập kế hoạch cho họ trở về hướng dẫn những trường học. Kế hoạch đó rất{nl}là quan trọng vì khi H1N1 đến trường thì người ta sẽ không biết trở tay{nl}như thế nào. Dịch cúm H1N1 đang gây nhiều lo ngại cho toàn xã hội vì{nl}viễn ảnh lây lan rộng lớn có thể biến thành đại dịch.{nl}{nl}{nl}
 
Theo{nl}thông tin mới nhất, Việt Nam vừa loan báo thêm 154 trường hợp bị nhiễm{nl}cúm H1N1 hồi cuối tuần qua, tăng tổng số nguời nhiễm lên 1,454 trường{nl}hợp. Bộ Y tế Việt Nam thông báo như vậy ngày hôm nay. Trong khi đó cục{nl}trưởng cục quản lý khám chữa bệnh hôm nay khẳng định là bộ Y tế sẽ giải{nl}toả một phần bệnh viện dã chiến dành cho cán bộ, sinh viên trường cao{nl}đẳng văn hoá nghệ thuật và du lịch Saigon, bằng cách cho phép những{nl}người âm tính với cúm rời Hà Nội để về thành phố Saigon. Nhân vật này{nl}cũng thừa nhận trường hợp 185 giáo viên, sinh viên của trường được xét{nl}nghiệm chậm đã dẫn đến số thành viên tham gia đoàn dương tính với cúm{nl}H1N1 tăng lên 40 người, và đó là lỗi của ngành y tế. Trong khi đó những{nl}người nuôi gia súc gia cầm tại Việt Nam cũng đang hết sức lo ngại vì{nl}nhiều loại dịch bệnh ở gia súc đang diễn biến phức tạp trong hai tuần{nl}qua. Ðại diện cục thú y cho biết trong cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc{nl}gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều ngày hôm qua. Dịch lở mồm long{nl}móng xuất hiện tại tỉnh Hà tĩnh, Quảng Trị, và Quảng bình làm 230 gia{nl}súc mắc bệnh. Dịch heo tai xanh xuất hiện tại các tỉnh Bà rịa Vũng tàu{nl}và Bạc Liêu. Dịch tả lợn cũng đã xảy ra tại tỉnh Nghệ An làm 332 con{nl}mắc bệnh.
 
Cục thú y nhận định nguyên nhân là do{nl}tỷ lệ tiêm phòng 6 tháng đầu năm còn thấp, việc vận chuyển và tiêu thụ{nl}heo bệnh cũng dẫn tới tình trạng dịch lây lan rộng. Hiện Việt Nam không{nl}còn địa phương nào có dịch cúm gia cầm. Liên quan đến cúm H1N1, Bộ Y tế{nl}khẳng định hiện các cơ sở ngành y tế vẫn đáp ứng điều trị được bệnh{nl}nhân nhiễm loại cúm này; do đó Bộ chưa khuyến cáo người dân điều trị{nl}tại nhà như một số nước đã thực hiện.(SBTN)
{nl}{nl}