CỰU CHIẾN BINH CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐƯỢC GỌI GẤP RÚT TRỞ LẠI QUÂN ÐỘI, CÓ PHẢI VIỆT NAM CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH VỚI TRUNG CỘNG

@ 20 August 2009 04:00 AM
{nl}{nl}
Tin Hà Nội - Tình hình Hà Nội và các tỉnh phía Bắc{nl}trong mấy ngày hôm nay đã trở nên xao động, người dân chưa được thông{nl}báo chính thức nào của nhà nước, nhưng lệnh động viên đã bắt đầu ban{nl}hành trong từng địa phương. Tin riêng của SB-TN cho biết các thanh niên{nl}tuổi từ 18 tới 50 được điều động đi huấn luyện quân sự gấp rút. Các cựu{nl}chiến binh được kêu gọi trở lại trong lực lượng trừ bị. Chương trình{nl}huấn luyện quân sự cho các sinh viên, học sinh tăng thêm giờ quân sự.{nl}

Sau năm 1979, miền Bắc có nhiều chương trình huấn luyện quân sự cho{nl}từng tổ dân phố nhưng các chương trình nầy đã bị hủy bỏ kể từ năm 1985.{nl}Chương trình huấn luyện quân sự cho sinh viên học sinh trước đây chỉ là{nl}thực tập bắn súng và ném lựu đạn, nhưng những ngày gần đây chương trình{nl}quân sự của sinh viên học sinh được huấn luyện kỹ hơn gần với các khóa{nl}đào tạo dành cho quân đội chính qui như kéo pháo và điều chỉnh pháo{nl}binh, chiến đấu dưới giao thông hào, đánh và xung phong bằng lưỡi lê,{nl}vân vân.
 
Người ta chưa biết rõ đây có phải là{nl}dấu hiệu cho một cuộc chuẩn bị chiến tranh với Trung Cộng hay không{nl}nhưng khi chúng ta nhìn thấy các tổ dân phố, người dân được kêu gọi đi{nl}huấn luyện quân sự, ngay cả tuổi 50 vẫn phải đi học bắn súng, kéo pháo{nl}và đánh du kích, các cựu chiến binh được kêu gọi trở lại quân đội để{nl}tăng thêm quân số một cách đột ngột trong hoàn cảnh đất nước không có{nl}chiến tranh là một điều rất lạ. Hiện chưa thấy dấu hiệu là Trung Cộng{nl}sẽ xâm lăng Việt Nam nhưng khi đảng Cộng sản Việt Nam cho tăng thêm{nl}quân đội và huấn luyện quân sự gấp rút là một dấu hiệu có điều gì đó{nl}bất ổn cho Việt Nam trong những ngày tới. Nhiều quan sát viên cho biết{nl}tình hình Việt Nam căng thẳng với Trung Cộng, e rằng khó tránh một cuộc{nl}chiến tranh trong những ngày tới.
 
Một nguồn tin{nl}cho biết trang mạng SINA của Trung Cộng trong mấy ngày qua đã lên án{nl}Việt Nam muốn khống chế biển Nam Hải của Trung Cộng. Vào ngày 7 tháng 5{nl}vừa qua, Trung Cộng đã gửi bản đồ và công hàm tuyên bố dành chủ quyền{nl}80% vùng biển đông với 9 đoạn hải giới ép sát vào các nước khác trong{nl}vùng. Một ngày sau đó, phía Cộng sản Việt Nam đã gửi công hàm cho tổng{nl}thư ký Liên Hiệp Quốc bác bỏ ý kiến của Bắc Kinh. Một tháng sau, Trung{nl}Cộng trả thù bằng cách ban hành lệnh cấm đánh cá ở Biển Ðông trong vùng{nl}mà Trung Cộng cho là họ có chủ quyền. Một số tàu đánh cá của Việt Nam{nl}bị tàu lạ đâm chìm, Trung Cộng đã bắt nhiều ngư dân Việt Nam để phạt{nl}tiền và tịch thu vô số số hải sản họ đánh được.
 
Vào{nl}tháng 7, phía Việt Nam bắt đầu chi tiền để đóng tàu chiến, tàu ngầm và{nl}trang bị thêm cho Hải Quân nhiều máy móc quan trọng. Nội trong vòng hai{nl}tháng 6 và 7, quân số Hải Quân của Cộng sản Việt Nam tăng lên đột ngột{nl}từ 38,000 lên tới gần 55,000 người. Số tàu chiến của Hải quân Cộng sản{nl}Việt Nam hiện có hơn 300 chiếc với 40 chiếc trang bị hỏa tiễn. Trong{nl}tháng 8 lực lượng tuyển mộ quân sự trực thuộc Bộ Quốc Phòng đã tới các{nl}trường học để tuyển một quân sự. Các cựu chiến binh Cộng sản Việt Nam{nl}dưới 50 tuổi được kêu gọi trở về cầm súng. Các tỉnh miền Bắc đã có{nl}những chương trình huấn luyện quân sự cho người dân một cách qui mô do{nl}bộ quốc phòng điều động.
 
Theo một nguồn tin{nl}riêng thì phía Cộng sản Việt Nam đã phát hiện nhiều tàu ngầm Trung Cộng{nl}tiến sát bờ biển Việt Nam, phía Cộng sản Việt Nam đã điều động Công ty{nl}Dịch vụ hàng hải Saigon Samaser và Công ty Ðức Anh Quân Solatech sẽ{nl}phối hợp cùng Hải Quân Cộng sản Việt Nam xây dựng hệ thống điện sonar ở{nl}nhiều khu vực Trường Sa và bờ biển Việt Nam, dựng lên các hệ thống{nl}radar truy tìm tàu ngầm trong vùng. Ngày hôm nay 18 tháng 8, phía Trung{nl}cộng đã bắt đầu động binh mở ra các cuộc tập dợt phòng không chống máy{nl}bay địch những hình ảnh nầy đã được công khai phổ biến trên mạng Quân{nl}Ðội Nhân Dân Trung Cộng, như vậy chúng ta thấy cả hai phía Cộng sản{nl}Việt Nam và Trung Cộng đang chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy{nl}ra.(SBTN)

{nl}{nl}