Gx Thái Hà bị đánh phá, Gx Hà Hồi – Gp Hà Nội, hiệp thông Thái Hà

@ 25 August 2009 05:47 AM
Hà Thạch{nl} - 24/08/2009
{nl}

{nl}Mấy ngày nay, các phương tiện thông tin đại chúng, cách riêng VTV1 tiếp{nl}tục đánh phá các linh mục thuộc giáo xứ Thái Hà, với những lời kết án{nl}hết sức nặng nề, rằng: “Một số linh mục tại giáo xứ Thái Hà muốn lật đổ{nl}chế độ?”
{nl}
{nl}Ðây là lần đầu tiên kể từ khi vụ Thái Hà nổ ra, các cơ quan truyền{nl}thông một chiều, dưới sự chỉ đạo của Ban Khoa giáo, dùng những luận{nl}điệu nhuốm màu chính trị như vậy để kết án giáo xứ Thái Hà.

{nl}

{nl}Mục tiêu của đợt đánh phá bất ngờ này, theo nhận định của nhiều người,{nl}là chính quyền Hà Nội đang muốn khép các linh mục vào chuyện chính trị{nl}nhằm kiếm thêm một linh mục “cúi đầu nhận tội” cho đủ các thành phần xã{nl}hội trong tấn tuồng “cúi đầu nhận tội” được phát trên tivi những ngày{nl}qua.
{nl}
{nl}Thật thương cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà vì “cây muốn{nl}lặng mà gió chẳng đừng”. Năm qua, những đóng góp cho việc dựng xây đất{nl}nước của họ thật đáng trân trọng, nhưng những thế lực xấu, những nhóm{nl}quyền lợi đang phá nát đất nước, tiếp tục hằn học tìm cách trả thù. Sự{nl}hằn học ấy thể hiện cách rõ ràng trong các bản tin thời sự, các bài báo{nl}trên các tờ Hà Nội mới, VietnamNet… trong những ngày qua.
{nl}
{nl}Không nói thì ai cũng biết những bản tin ấy khiến người giáo dân bức{nl}xúc thế nào. Còn nhớ hồi Thái Hà gặp nạn cách đây vừa đúng một năm,{nl}cũng các phương tiện truyền thông một chiều này, đã cùng nhau lên đồng{nl}tập thể, toa rập, kết án, nói xấu, bôi nhọ giáo xứ Thái Hà; nhưng cũng{nl}nhờ những phương tiện này mà sự kiện Thái Hà được mọi người biết đến và{nl}tuốn tới hiệp thông.
{nl}
{nl}Lần này cũng vậy, ngay khi truyền thông, nhất là VTV1, đưa tin Thái Hà{nl}tới tận các vùng sâu vùng xa, thì người giáo dân các nơi cảm thấy có gì{nl}đấy không ổn đang diễn ra ở Thái Hà. Nhiều người tức tốc gọi điện hỏi{nl}thăm, chia sẻ. Sáng nay (25/8/2009), hơn 200 giáo dân giáo xứ Hà Hồi{nl}cũng đã đến Thái Hà để hiệp thông chia sẻ và cùng cầu nguyện cho Thái{nl}Hà, cho quê hương đất nước, cho những người đau khổ, những người đang{nl}phải chịu một sự đàn áp bất công.
{nl}


{nl}Hình ảnh các giáo dân quây quần bên các linh mục để lắng nghe, để chia{nl}sẻ giữa cái nắng gay gắt cuối hè thật đẹp và xúc động. Hình ảnh ấy nói{nl}lên rằng: chẳng có thế lực nào dù gian xảo tới đâu, dù gay gắt như cái{nl}nắng cuối hè, lại có thể thắng được sự hiệp nhất trong tình yêu, trong{nl}niềm tin, trong chân lý và trong sự thật.
{nl}
{nl}Chúa có con đường của Chúa. Chặn lối Ngài, Giáo hội, Ðất nước, con người sẽ tiêu vong.
{nl}
{nl}25/8/2009
{nl}Hà Thạch
{nl}{nl}

{nl}


{nl}

{nl}

{nl}