BLOGGER HUY ÐỨC BỊ BUỘC THÔI VIỆC, BLOGGER NGƯỜI BUÔN GIÓ BỊ BẮT

@ 28 August 2009 10:36 PM

Tin tổng hợp - Tin tức từ trong nước cho hay ông Huy Ðức là một phóng viên của tờ báo Saigon Tiếp Thị, đồng thời là người thực hiện blog mang tên Osin vừa bị buộc thôi việc. Hãng tin AP cho biết Huy Ðức là một trong những blogger nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Ông bị buộc thôi việc vì lãnh đạo Ðảng không hài lòng với những điều mà ông đã viết trên blog của ông. Trả lời AP, một Thư ký toà soạn của tờ Saigon Tiếp Thị cho biết sau khi Huy Ðức đưa lên blog Osin bài viết về Bức tường Berlin, chỉ trích chính sách của lãnh đạo Liên Xô đã tạo ra sự bất hạnh cho dân chúng Ðông Âu trong một thời gian dài, đồng thời gọi công trình phân chia Ðông Ðức với Tây Ðức là bức tường ô nhục. Các nhân vật lãnh đạo tờ Saigon Tiếp Thị thấy rằng không thể sử dụng Huy Ðức lâu hơn.

Nhân vật này cũng tiết lộ là Ban Tuyên giáo Trung ương Ðảng đã lập một danh sách, hệ thống cả trăm bài thuộc loại có vấn đề mà ông Huy Ðức đã từng viết trên blog cũng như trên báo. Ký giả Huy Ðức làm báo 21 năm và đã nhiều lần bị buộc thôi việc. Hôm nay cũng có tin cơ quan an ninh điều tra đã triệu tập blogger Người Buôn Gió đến làm việc về những vấn đề an ninh quốc gia.
 
Người Buôn Gió là người đã viết những bài tường thuật về cuộc tranh đấu của Giáo hội Công giáo Việt Nam tại Tam Tòa Ðồng Hới trong thời gian vừa qua. Nguồn tin cho biết vào lúc 8 giờ tối hôm qua, Công an đã đến nhà ông này và đọc lệnh khám xét nhà riêng. Ðiều cần bàn là khi khám xét nơi ở của ông, chỉ có mặt vợ ông chứng kiến. Cơ quan an ninh đã niêm phong, tịch thu hai máy tính của ông và một số giấy tờ theo họ là có liên quan. Lý do mà cơ quan an ninh đưa ra là ông này chủ trương việc in áo thun chống nhà nước, và viết các bài viết về tình hình tại Thái Hà và Tam Toà. Hiện tại gia đình không được biết ông này đang ở đâu.(SBTN)