MỘT PHÓNG VIÊN CỦA VIETNAMNET BỊ BẮT

@ 1 September 2009 02:47 AM
Tin Hà Nội - Một nhà báo thường viết về chính trị và{nl}xã hội của báo điện tử VietNamNet vừa bị công an Cộng sản Việt Nam bắt{nl}giữ, nhưng chưa rõ lý do. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập của{nl}VietNamNet, xác nhận với hãng tin Ðức DPA rằng phóng viên Phạm Ðoan{nl}Trang bị bắt thứ Sáu tuần trước và hiện vẫn bị tạm giữ. Một đồng nghiệp{nl}và là bạn của cô Ðoan Trang cũng xác nhận tin này. Ðoan Trang là nhà{nl}báo viết cho chuyên trang Tuần Việt Nam của VietnamNet.

Trong bài viết{nl}gần đây hồi tháng 7 nhìn lại Hội nghị Geneva 1954, Ðoan Trang dẫn các{nl}nguồn tài liệu từ nước ngoài, cho rằng lợi ích của Việt Nam đã bị hy{nl}sinh vì cuộc đàm phán của các nước lớn. Tác giả cũng nhìn nhận có sự{nl}phân biệt đối xử với người Việt đã ra nước ngoài vì hệ quả của chiến{nl}tranh. Nữ phóng viên trẻ này cũng từng viết về tranh chấp Hoàng Sa{nl}Trường Sa và khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại đây. Tuy nhiên{nl}VietNamNet không cho biết phóng viên Ðoan Trang bị công an bắt giữ vì{nl}lý do gì.{nl}{nl}{nl}
 
Hôm thứ Năm tuần rồi, blogger Người{nl}Buôn Gió tức ông Bùi Thanh Hiếu, người thường viết các bài tường trình{nl}về giáo xứ Thái Hà và vụ Tam Tòa tại Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đã bị{nl}bắt và cho đến nay vẫn không có tin tức gì. Cũng trong tuần, nhà báo và{nl}là blogger nổi tiếng Huy Ðức rời khỏi báo Sài Gòn Tiếp Thị sau khi tòa{nl}soạn bất đồng quan điểm với ông quanh bài trên blog về Bức tường{nl}Berlin. Tất cả những tin này đều đúng với những chi tiết mà SB-TN đã{nl}tường trình cùng với quý vị trước đây về một làn sóng đàn áp ký giả báo{nl}chí và những blogger trong nước, theo lệnh của Tô Huy Rứa là ủy viên{nl}Chính Trị Bộ đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa ra sau phiên họp với các cán{nl}bộ cao cấp của Trung cộng trong tuần qua tại Hà Nội.(SBTN)
{nl}{nl}