CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN CÔNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, SỬA SOẠN CHỐNG NÔNG ÐỨC MẠNH

@ 2 September 2009 02:15 AM

{nl}
{nl}

{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}Melbourne - Vào cuối tuần vừa qua, hàng trăm người Việt đã tụ tập tại{nl}một sòng bài ở thành phố Melbourne để biểu tình chống một đoàn văn công{nl}Cộng sản Việt Nam sang công tác tại đây, trong một chương trình văn{nl}nghệ lấy tên là Tứ Ðại Thiên Vương, gồm 4 nam ca sĩ hàng đầu từ Việt{nl}Nam. Cuộc biểu tình kéo dài trong hơn hai tiếng đồng hồ và diễn ra{nl}trong ôn hòa, những người biểu tình mang theo cờ vàng ba sọc đỏ và hô{nl}to những khẩu hiệu đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tôn trọng{nl}nhân quyền, tự do tôn giáo và thả những tù nhân lương tâm hiện đang bị{nl}bắt giữ.

Hôm nay cộng đồng người Việt Tự Do{nl}tiểu bang Victoria cũng chính thức phổ biến một thông báo khẩn, cho{nl}biết Ban Chấp Hành Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria sẽ chính thức tổ{nl}chức một cuộc biểu tình chống chuyến viếng thăm của Tổng Bí Thư Ðảng{nl}Cộng Sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh tại Canberra vào ngày thứ Hai tuần tới{nl}ngày 7 tháng 9. Cộng đồng sẽ cung cấp xe bus chở đoàn biểu tình sẽ đón{nl}đồng bào tại hai địa điểm tại Springvale và tại Footscray ở thành phố{nl}Melbourne, để phối hợp cùng các cộng đồng khác từ New South Wales và{nl}Queensland, để đoàn biểu tình sẽ đến Quốc Hội Canberra vào khoảng 9 giờ{nl}sáng ngày 7 tháng 9, tham gia biểu tình và rời Canberra vào khoảng 1{nl}giờ trưa để trở về tới lại Melbourne vào khoảng 10 giờ tối cùng ngày.

Ðược{nl}biết đây là chuyến công du Úc Ðại Lợi đầu tiên của Tổng bí thư đảng{nl}Cộng sản Việt Nam là Nông Ðức Mạnh. Thông báo kêu gọi mọi người hãy{nl}cùng nhau lên tiếng cho đồng bào bất hạnh trong nước và lên tiếng cảnh{nl}báo về hiểm hoạ bán nước của đảng Cộng sản Việt Nam do Nông Ðức Mạnh{nl}cầm đầu. SB-TN sẽ theo dõi tin tức về cuộc biểu tình này và tường trình{nl}cùng quý khán thính giả của đài.(SBTN)
{nl}{nl}