BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ÐỨC MẠNH VÀ PHÁI ÐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI CANBERRA ÚC ÐẠI LỢI

@ 8 September 2009 06:39 AM
Tin Canberra - Dù là một ngày thường và là một ngày{nl}lạnh lẽo của mùa đông, cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Ðại Lợi đã{nl}kéo đến trước tiền đình tòa nhà Quốc Hội thủ đô Canberra của Úc để phản{nl}đối phái đoàn Cộng sản Việt Nam do Tổng bí thư là Nông Ðức Mạnh dẫn đầu{nl}đến quốc gia này để ăn mày viện trợ. Sau đây là một số hình ảnh và âm{nl}thanh của cuộc biểu tình tại Canberra để gởi đến quý vị khán thính giả{nl}của đài (video insert sbtn.net) {nl}{nl}{nl}
 
Và{nl}sau đây là nguyên văn hình ảnh của hãng thông tấn Reuters ghi nhận về{nl}chuyến đi của Nông Ðức Mạnh, kể cả việc tòa Ðại sứ Cộng sản Việt Nam{nl}tại Úc đưa một số người cầm cờ đỏ sao vàng ra đón Tổng bí thư đảng Cộng{nl}sản ở phi trường. Một tin đặc biệt SB-TN ghi nhận được là một vị Thượng{nl}nghị sĩ của Úc đã khiến cho họ Nông phải bối rối khi đeo một chiếc cà{nl}vạt cờ vàng ba sọc đỏ. Thượng nghị sĩ Gary Humphries thuật lại với báo{nl}chí rằng ông là một trong những người trong phái đoàn đón tiếp họ Nông{nl}vào ngày hôm qua chủ nhật tại căn cứ quân sự Fairbairn khi phi cơ của{nl}Nông Ðức Mạnh đáp xuống đất Úc, và khi họ Nông nhìn thấy chiếc cà vạt{nl}màu vàng ba sọc đỏ đã tỏ ra rất bối rối và khó chịu.
 
Ông{nl}Humphries hứa là ông vẫn sẽ đeo chiếc cà vạt này vào tối hôm nay trong{nl}bữa tiệc đón tiếp phái đoàn Cộng sản Việt Nam tại tòa nhà Quốc Hội, vì{nl}ông muốn phản đối tình trạng thiếu dân chủ và đàn áp tự do tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Ông nói sự có mặt của Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam tại{nl}Úc là một cơ hội rất tốt cho chính quyền nước Úc để bày tỏ với Hà Nội{nl}rằng nhà cầm quyền Việt Nam đã thất bại trong việc cung cấp một nền dân{nl}chủ đích thực cho người dân, không chịu trả tự do cho những nhà đối{nl}kháng, đàn áp các tôn giáo kể cả Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống{nl}Nhất, là những điều không thể chấp nhận được. Tưởng cũng nên biết vào{nl}ngày mai thứ ba, phái đoàn Cộng sản Việt Nam do Nông Ðức Mạnh cầm đầu{nl}sẽ đến thành phố Sydney, nơi có một cộng đồng người Việt tỵ nạn đông{nl}đảo hơn và chắc chắn cuộc biểu tình ở đây sẽ đông người hơn để phản đối{nl}Hà Nội vi phạm nhân quyền và yêu cầu chính phủ Úc sử dụng những biện{nl}pháp chế tài. SB-TN sẽ theo dõi cuộc biểu tình vào ngày mai và tường{nl}trình cùng quý khán thính giả về cuộc biểu tình này, mời quý vị nhớ đón{nl}xem.(SBTN)
{nl}{nl}