NGƯỜI VIỆT TẠI SYDNEY TIẾP TỤC BIỂU TÌNH CHỐNG NÔNG ÐỨC MẠNH

@ 10 September 2009 05:36 AM
{nl}{nl}{nl}

 Tin{nl}Sydney - Tiếp theo sau cuộc biểu tình hôm qua tại thủ đô Canberra, lúc{nl}4 giờ rưỡi chiều hôm nay thứ Ba, người Việt tỵ nạn Úc Châu có cuộc biểu{nl}tình tại Sydney, để phản đối sự có mặt của phái đoàn Cộng sản Việt Nam{nl}do Tổng Bí thư đảng Cộng sản là Nông Ðức Mạnh cầm đầu. Ðây là cuộc biểu{nl}tình thứ nhì để phản đối chuyến đến Úc của họ Nông, nơi tụ tập biểu{nl}tình là phía trước quốc hội tiểu bang New South Wales trên đường{nl}Macquarie của trung tâm thị tứ Sydney, là nơi mà phái đoàn Cộng sản dự{nl}trù viếng thăm theo chương trình. Ngay sau phần chào cờ Úc-Việt, Luật{nl}sư Võ Trí Dũng cũng là vị chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do tiểu bang{nl}New South Wales, đã thay mặt đồng hương vắn tắt lý do của cuộc biểu{nl}tình với công chúng Úc và giới thiệu với đồng hương sự hiện diện của{nl}chiến sĩ Võ Ðại Tôn, và hai người bạn quý của người Việt là David Clark{nl}và Charlie Lynn là Thượng Nghị Sĩ của Ðảng Tự Do tại quốc hội tiểu{nl}bang.
 
Thượng nghị sĩ Clark tuyên bố mọi người{nl}có mặt hôm nay là để ghi nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì{nl}hai chữ Tự Doọ và cũng để phản đối phái đoàn của Cộng sản Việt Nam, đòi{nl}hỏi Hà Nội phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm, tôn giáo và những{nl}nhà bất đồng chính kiến. Ông cho rằng Nông Ðức Mạnh và lãnh tụ Cộng sản{nl}Bắc Hàn là Kim Chính Nhật đều là những lãnh tụ Cộng sản độc tài, và ông{nl}tin rằng sẽ có ngày đảng Cộng sản sẽ phải tiêu tan tại Việt Nam và các{nl}nước Cộng sản còn lại trên thế giới. Thượng nghị sĩ Charlie Lyn, một{nl}cựu quân nhân Úc từng tham chiến tại Việt Nam từ năm 1967 cũng kêu gọi{nl}mọi người hãy tiếp tục đấu tranh vì hai chữ Tự Do, và lá cờ Vàng mới là{nl}lá cờ xứng đáng được treo bên trong trụ sở quốc hội hôm nay thay cho lá{nl}cờ máu.
 
Ban tổ chức sau đó đã mời một số vị{nl}nhân sĩ phát biểu, kể cả chiến sĩ Võ Ðại Tôn, ông Nguyễn Paul là đại{nl}diện Phật giáo Hòa hảo, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến là cựu chủ tịch Cộng{nl}đồng Liên bang và tiểu bang. Trong khi đó nguồn tin cho biết phái đoàn{nl}của Nông Ðức Mạnh đã không dám vào cửa trước vì sợ phải đối đầu với{nl}đoàn biểu tình, mà đã phải vào tòa nhà Quốc Hội bằng cửa hậu. Những{nl}người biểu tình đã hô to những khẩu hiệu đả đảo Cộng sản Việt Nam dâng{nl}biển đảo cho Trung cộng, cướp đất, trù dập, bỏ tù dân oan, tiếp tục vi{nl}phạm nhân quyền, đàn áp tôn giáo, mà điển hình nhất là vụ Thái Hà và{nl}Tam Tòa mới đây, và cầm tù hàng trăm nhà bất đồng chính kiển là sinh{nl}viên học sinh, luật sư.
 
Cảnh sát sau đó cho{nl}biết phái đoàn của Nông Ðức Mạnh chỉ có mặt bên trong quốc hội tiểu{nl}bang vỏn vẹn đúng 20 phút để xã giao và sau đó đã phải vội vã rời nơi{nl}này, làm cả một rừng người cười ồ lên. Cuộc biểu tình chấm dứt đúng 6{nl}giờ rưỡi tối tối bằng lời cảm tạ của vị chủ tịch cộng đồng, cũng như{nl}lực lượng cảnh sát đã giúp giữ gìn an ninh cho đoàn biểu tình. Trong{nl}khi đó tin riêng của SB-TN cho biết chuyến đi của Nông Ðức Mạnh đã{nl}không được báo chí tại Úc theo dõi và đưa tin, những báo lớn ở Úc như{nl}tờ Australian, Financial Review là hai tờ báo lớn có số phát hành trên{nl}toàn quốc, những tờ báo địa phương như Sydney Morning Herald, tờ{nl}Courier Mail không một tờ nào đả động gì về chuyến viếng thăm của Tổng{nl}bí thư đảng Cộng sản Việt Nam cả.
 
Trong khi{nl}đó báo chí trong nước cũng im bặt không đăng những bài vở có tính cách{nl}tuyên truyền ca ngợi chuyến đi của lãnh tụ như thường lệ, ngoài một hai{nl}bài viết tường trình ngắn về ý kiến của Thủ tướng Úc Ðại Lợi Kevin Rudd{nl}hôm chủ nhật, báo chí hôm nay tại Việt Nam đã hoàn toàn lặng tiếng{nl}không hề có một bài tường thuật nào về chuyến đi của Nông Ðức Mạnh tại{nl}Úc như thường lệ.(SBTN)
{nl}{nl}