ÐÒI CÁCH CHỨC LÃNH ÐẠO BÁO ÐẢNG VÌ BÀI VIẾT ÐĂNG TẢI VỀ CUỘC TẬP TRẬN CỦA TRUNG CỘNG TẠI TRƯỜNG SA

@ 11 September 2009 05:45 AM
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan vào ngày hôm qua, một bài báo đăng trên{nl}trang mạng của đảng Cộng sản Việt Nam trích lại bài của truyền thông{nl}Trung cộng về cuộc tập trận của quân đội nước này tại Trường Sa, đã gây{nl}một làn sóng bất mãn của những người Việt trong và ngoài nước. Người{nl}Việt tại hải ngoại thì cho rằng điều này chứng tỏ rằng Trung cộng đã{nl}kiểm soát toàn bộ đường lối và chủ trương của đảng Cộng sản Việt Nam,{nl}ngay cả tờ báo của Ðảng cũng phải đăng những bài viết xác nhận chủ{nl}quyền của Trung cộng tại Trường Sa, và dùng những từ ngữ cho thấy Bắc{nl}Kinh chính là quan thày của Hà Nội. Tại Việt Nam, một số người đã lên{nl}tiếng đòi cách chức Tổng Biên tập trang tin của đảng Cộng sản Việt Nam{nl}vì tuyên truyền cho kẻ thù.
 
Giáo sư Nguyễn{nl}Huệ Chi nói Tổng Biên tập Ðào Duy Quát phải ra đi sau khi trang tin này{nl}đăng bài viết gây nhiều chú ý này. Ông Chi nói đây là một lỗi về chính{nl}trị khi một đảng tự nhận là mình gánh trách nhiệm bảo vệ đất nước thì{nl}một trang mà để xảy ra sơ suất như thế thì phải cách chức ông Tổng Biên{nl}tập, đó là nhẹ nhất và họ cũng cần phải xin lỗi bạn đọc và không bao{nl}giờ phạm lỗi sơ đẳng như thế nữa. Bài viết diễn tả cuộc tập trận ngày{nl}18 tháng 8 vừa qua của đội tàu hộ tống gồm hơn 100 sĩ quan và binh lính{nl}đã cập bến bãi đá Vĩnh Thử tức đảo Chữ Thập của Trường Sa, đồng thời{nl}đưa 2 tàu chở trực thăng là Thâm Quyến và Hoàng Sơn cập đảo, tiến hành{nl}diễn tập cho trực thăng lên xuống và lực lượng đặc nhiệm đổ bộ lên đảo.{nl}Sau khi gỡ bài này xuống, nhân viên của trang báo này thú nhận đây là{nl}lỗi kỹ thuật.
 
Trong khi đó báo Tuổi Trẻ cũng{nl}bị bắt ngưng loạt bài về Hoàng Sa và những anh hùng của quân lực Việt{nl}Nam Cộng Hòa khi chống lại Trung cộng cưỡng chiếm đảo này. Tờ báo chỉ{nl}phổ biến một thông báo nói rằng họ phải tạm dừng bài viết này và sẽ{nl}tiếp tục đề tài này vào thời điểm thích hợp hơn. Bài viết đã phỏng vấn{nl}ông Lữ Công Bẩy, người phục vụ trên chiến hạm Trần Khánh Dư là chiến{nl}hạm tối tân nhất của Việt Nam Cộng Hòa tham dự trận hải chiến ngày 19{nl}tháng giêng năm 1974 khiến 50 binh sĩ của Việt Nam Cộng Hòa thiệt mạng,{nl}Trung cộng đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa sau trận chiến này cho{nl}đến nay.(SBTN)
{nl}{nl}