GIỚI BLOGGER TRONG NƯỚC VẬN ÐỘNG BIỂU TÌNH NGÀY 14 THÁNG 9 PHẢN ÐỐI TRUNG CỘNG

@ 13 September 2009 11:45 PM
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Theo dõi tình hình từ trong nước, trong vài giờ qua người ta{nl}thấy xuất hiện trên các trang mạng lời kêu gọi biểu tình của giới trí{nl}thức và sinh viên học sinh trong nước để phản đối Trung cộng cưỡng{nl}chiếm Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam. Lời kêu gọi viết rằng với những{nl}sai lầm nối tiếp sai lầm, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục nhu{nl}nhược, hènn hát trước các hành động xâm lăng của Trung Cộng trên lãnh{nl}thổ việt Nam.

 
Mới đây báo điện tử của đảng Cộng{nl}sản Việt Nam công khai đăng tin ủng hộ cuộc diễn tập của hải quân của{nl}Trung Cộng tại vùng biển Việt Nam, sau khi hà nội đã ký Hiệp định biên{nl}giới với Trung Cộng làm dân tộc mất đi một nửa Ải Nam Quan, một nửa{nl}Thác Bản Giốc và một phần Vịnh Bắc Bộ. Ðất mẹ rỉ máu đào. Và cuối năm{nl}2008, cộng đồng người Việt Nam yêu nước đã tổ chức các cuộc biểu tình{nl}lớn tại Hà Nội và Saigon để phản đối Trung Cộng xâm lược nhưng đã bị{nl}công an đàn áp dữ dội. Và năm 2009 này, Ðảng và Nhà Nước Việt Nam lại{nl}tiếp tục rước đón hàng ngàn công nhân Trung Cộng với các công cụ tối{nl}tân vượt qua biên giới Việt-Trung vào đến Tây Nguyên giày xéo mảnh đất{nl}cao nguyên, khai thác cạn kiêt tài nguyên khoáng sản đất nước và để lại{nl}những hiểm họa môi trường khôn lường. Họ đã làm thế vì Trung Cộng, mặc{nl}cho những lời phản đối của nhiều tầng lớp nhân dân, từ Ðại tướng Võ{nl}Nguyên Giáp tới những em học sinh. Và không chỉ bỏ qua lời phản đối, họ{nl}còn bắt giữ, đàn áp những cá nhân lên tiếng chỉ trích họ trong vấn đề{nl}Bauxite cũng như nguy cơ bị Trung Cộng xâm lược.
 
Lời{nl}kêu gọi viết rằng mọi người không thể ngồi yên đứng nhìn đất nước quê{nl}hương bị ngoại bang giày xéo. Mọi người không thể để cho Trung cộng{nl}tiếp tục ngự trị một cách vô lý trên quê hương, trên đất mẹ hay cùng{nl}nhau đấu tranh, cùng nhau đứng lên bảo vệ chủ quyền dân tộc. Ngày 14{nl}tháng 9 năm 1958, Phạm Văn Ðồng đã kí Công hàm bán nước. Hàng năm, cứ{nl}đến ngày này, lòng yêu nước của dân Việt Nam lại sôi sục trong nỗi đau,{nl}nỗi đau vì lãnh đạo khiếp nhược nhượng đất cho ngoại bang, dâng chủ{nl}quyền dân tộc, khác nào kẻ bán nước.
 
Vì thế năm{nl}nay ngày 14 tháng 9, các blogger việt Nam yêu nước hãy cùng nhau lên{nl}tiếng để phản đối Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa-Trường Sa Việt Nam. hản{nl}đối dự án khai thác Bauxite tại Tây Nguyên gây hiểm họa về môi trường{nl}và an ninh quốc gia của Việt Nam Phản đối Ðảng và Nhà Nước Việt Nam nhu{nl}nhược, yếu hèn trước Bắc Kinh. Mọi người được khuyến khích treo hình{nl}ảnh đã được in trên những chiếc áo thun xanh mà nhiều blogger đã mặc và{nl}bị Công an bắt giữ cũng như làm khó dễ trong thời gian qua, với hàng{nl}chữ Người Việt yêu nước giữ màu xanh và an ninh cho Việt Nam, SOS{nl}bô-xít và Trung Quốc bị gạch chéo, trong khi bản đồ Việt Nam bị một cái{nl}thòng lọng xiết chặt ở ngay vùng Tây nguyên. Chính mẫu áo thun này đã{nl}đưa tới việc Công an Cộng sản Việt Nam bắt giữ những blogger như Mẹ Nấm{nl}tức cô Nguyễn Ngọc Như quỳnh, Người Buôn Gió tức anh Bùi Thanh hiếu,{nl}cùng một số những người khác trong thời gian qua.
 
Mặc{nl}dù những người này nay đã được trả tự do, nhưng giới thanh niên sinh{nl}viên trong nước cho biết họ sẽ tiếp tục phổ biến thông điệp của họ bằng{nl}hình ảnh và logo như đã nói trên, trong tất cả những sinh hoạt trên{nl}mạng trong những ngày tới để phản đối Trung cộng và nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam về đề tài này.(SBTN)
{nl}{nl}