LINH MỤC NGÔ THANH SƠN NÓI VỀ VIỆC CÔNG AN ÐÀN ÁP GIÁO DÂN TẠI GIÁO XỨ LOAN LÝ, GIÁO PHẬN HUẾ

@ 17 September 2009 05:11 AM
{nl}
 Tin Huế - Như tin SB-TN đã loan, hơn 1500 Công an và{nl}bộ đội Cộng sản Việt Nam đã kéo đến đàn áp người dân tại giáo xứ Loan{nl}Lý ở tỉnh Thừa Thiên Huế, để cưỡng chế một khu đất là trường học của{nl}giáo xứ và đã đánh đập gây thương tích cho nhiều người. Linh mục Chánh{nl}xứ Loan Lý là Ngô Thanh Sơn đã thuật lại trọn vẹn sự kiện này như sau{nl}(video insert sbtn.net).
 
Trong{nl}khi đó những tin mới nhất từ Lăng Cô cho biết trong 3 ngày qua nhà cầm{nl}quyền đã dùng một lực lượng lớn mạnh bao gồm nhiều thành phần: Cảnh sát{nl}giao thông, bộ đội biên phòng, cán bộ nam nữ gồm đủ mọi ban ngành các{nl}cấp, với xe cộ hùng hậu gồm xe xịt nước, xe trang bị sung phóng hơi{nl}ngạt, xe cần cẩu, xe ben chở vật liệu xây dựng, lựu đạn cay, dùi tre,{nl}tấm chắn bảo hô, và nhiều vũ khí đàm áp khác cùng với những phương pháp{nl}đàn áp thật bỉ ổi: đánh đập phụ nữ, xổ đẩy những người già và trẻ em,{nl}xô đẩy các Linh Mục, cô lập những người dân vô tội bằng cách chận và{nl}đóng các con đường ra vào Giáo xứ Loan Lý không cho giáo dân từ hai{nl}giáo xứ bạn là Lăng Cô và Sao Cát, cùng những thường dân thuộc thị trấn{nl}Lăng Cô kéo đến cùng bà con Loan Lý để chứng kiến sự vụ đàm áp bỉ ổi mà{nl}họ đã sắp xếp từ lâu và có tổ chức này.
 
Nhà cầm{nl}quyền đã thành công dựng lên bức tường xi-măng dày chung quanh ngôi{nl}trường giáo lý, tài sản của Giáo Xứ Loan Lý, tài sản của Giáo Phận Huế.{nl}Bức tường bịt bùng tứ phía, chỉ có cổng phía sau đi vào, còn phía hướng{nl}đối diện với nhà Thờ Loan Lý thì đóng kính mít. Tường đã xây xong,{nl}nhưng họ vẫn còn lực lượng vũ trang lớn canh giữ, ngay cả khi giáo dân{nl}tụ họp để đọc kinh hay chỉ cần đi ngang cũng bị theo dõi. Ngoài ra nhà{nl}cầm quyền dùng nhiều thủ đoạn tuyên truyền bỉ ổi, xuyên tạc sự thật,{nl}gây náo động và chia rẽ giáo dân, vu khống linh mục Ngô Thanh Sơn là{nl}người đứng đàng sau cuộc nổi loạn, vu khống giáo dân nói lời nhục mạ{nl}cán bộ làm việc.

Hiện có 2 em nhỏ vì bảo vệ mẹ mình đã bị Công an bắt{nl}đi mất tích không biết tin tức ra sao. Giáo dân Loan Lý đang tha thiết{nl}kêu gọi mọi người có lòng nhân ái, yêu chuộng hòa bình và sự thật, yêu{nl}chuộng tự do tôn giáo, yêu chuộng tự do nhân quyền, hãy lên tiếng để sự{nl}thật về việc đàm áp giáo dân vô tội của giáo xứ Loan Lý được giải bầy{nl}và Công lý được thực thi.(SBTN)
{nl}{nl}