DU KHÁCH TỚI VIỆT NAM GIẢM 20%, HY VỌNG THI HOA HẬU CỨU NGUY

@ 18 September 2009 04:16 AM
Tin{nl}Saigon - Trở lại với những tin từ trong nước, ngành du lịch tại Việt{nl}Nam đã báo động đỏ vì tình hình sụt giảm du khách. Theo các thông tấn{nl}tại Việt Nam cho biết trong buổi hội thảo do Sở Văn hóa, Thể thao và Du{nl}lịch Saigon tổ chức vào cuối tuần vừa qua tại khách sạn Rex, trong đó{nl}chủ đề là làm thế nào để nâng cao năng lực của các doanh nghiệp du lịch{nl}Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu. Phúc trình từ{nl}hội thảo cho biết từ đầu năm đến nay, ngành du lịch các nước khu vực{nl}châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng giảm sút gần 20% lượng khách so{nl}với cùng kỳ năm 2008. Trong khi đó Tổng cục Thống kê Cộng sản Việt Nam{nl}lại cho biết trong 8 tháng đầu năm 2009, lượng khách quốc tế đến Việt{nl}Nam ước đạt gần 2.48 triệu lượt, giảm 17.7% so với cùng kỳ năm 2008.{nl}Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế thế giới và gần{nl}đây là dịch cúm H1N1. Việc này đã khiến cho nhà nước phải đưa ra những{nl}chiến dịch mới để quảng cáo, kể cả bỏ ra một số tiền rất lớn để quảng{nl}cáo trên hãng thông tấn CNN và trên các xe taxi và xe bus tại thủ đô{nl}Luân Ðôn của Anh quốc. Thế nhưng người tính vẫn thua trời tính, vì vụ{nl}bùng nổ dịch cúm đã làm hại nhà nước Cộng sản Việt Nam.
 
Bản{nl}phúc trình cho biết trong những tháng đầu năm nay, nhận thấy tác động{nl}của tình trạng suy giảm kinh tế thế giới từ năm giữa 2008 khiến lượng{nl}khách quốc tế vào Việt Nam sụt giảm mạnh, Tổng cục Du lịch đã tiến hành{nl}chương trình hành động Ấn tượng Việt Nam nhằm kích thích ngành du lịch.{nl}Theo chương trình này, các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực du{nl}lịch, vận chuyển khách lữ hành, các hãng hàng không, các doanh nghiệp{nl}kinh doanh khách sạn, nhà hàngà được vận động giảm giá dịch vụ từ 30%{nl}đến 50% nhằm giảm giá tour, thúc đẩy khách đi du lịch. Chương trình{nl}được thực hiện từ tháng 3 đến hết tháng 12 năm nay, bước đầu đem lại{nl}những hiệu quả khả quan, thì đùng một cái, đại dịch cúm H1N1 lan rộng{nl}ra toàn cầu khiến cho du khách không dám đi du lịch.
 
Tuy{nl}nhiên, Vũng Tàu còn có một số độc chiêu để hấp dẫn du khách, trong đó{nl}thành phố du lịch nổi tiếng này sẽ liên tục tổ chức thi Hoa Hậu cho quý{nl}bà tuổi trung niên. Báo tỉnh BRVT viết về hy vọng này và cho rằng vòng{nl}chung kết Cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam diễn ra vào{nl}tháng này, và Cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009{nl}tháng 11 sẽ là những động lực giúp ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu vượt{nl}qua những thách thức. Tuy nhiên cho đến nay tin cho biết vé của chương{nl}trình này bán rất ế, và số du khách ngoại quốc biết và dự trù sẽ đến{nl}Vũng Tàu theo dõi cuộc thi này cũng không cao.(SBTN)
{nl}{nl}