TIN VỀ VỤ CHỢ SẶT, BIÊN HÒA ÐỒNG NAI: CẢNH SÁT ÐƯỢC HUY ÐỘNG VÀO CUỘC

@ 18 September 2009 04:24 AM
Tin{nl}Biên Hòa - Hơn một tuần nay các tiểu thương chợ Sặt, Biên Hòa Ðồng Nai{nl}lại hết sức bất bình trước những sự kiện bất thường của nhà nước gây{nl}ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương trong chợ.{nl}Hàng chục cảnh sát với xe chuyên dụng được huy động đến cửa chợ từ sáng{nl}sớm. Người dân đi xe gắn máy ghé qua chợ đều có thể bị giữ xe với đủ{nl}thứ lý do. Nhiều tiểu thương trong chợ đã không ngần ngại phản đối hành{nl}động không bình thường của cảnh sát giáo thông. Theo họ, hành động của{nl}nhà nước đưa cảnh sát và xe chuyên dụng đến án ngữ trước cửa chợ là{nl}hành động có tính cách hăm dọa, gây khó dễ cho người dân đi chợ và cố{nl}tình cản trở việc buôn bán thường nhật trong chợ. Một tiểu thương trong{nl}chợ cho biết bất cứ xe gắn máy nào rẽ qua đường để đi vào chợ thì đều{nl}có thể bị công an bắt giữ và kiểm tra giấy tờ. Một tiểu thương khác đã{nl}không ngần ngại nói thắng vào vấn đề và cho rằng nhà nước không ăn được{nl}thì tìm cách đạp đổ.
 
Ngay cả lối rẽ qua đường{nl}vào chợ bây giờ cũng đã bị bịt kín bằng giải phân cách bê tông. Thay{nl}vào đó, lối rẽ đã được chuyển lên trước chợ mới Tân Biên dù chợ này{nl}chưa đi vào hoạt động. Tưởng cũng cần nhắc lại rằng vụ chợ Sặt Biên Hòa{nl}xảy ra đã mấy năm nay gây nhiều bức xúc cho các tiểu thương và người{nl}dân nơi đây. Nhà nước đã bắt tay với công ty Tín Nghĩa xây dựng khu chợ{nl}mới mang tên Chợ Tân Biên mà không hề hỏi ý kiến của các tiểu thương.{nl}Với việc cấu kết này, những người có vai vế trong bộ máy nhà nước tìm{nl}cách hưởng lợi cùng với Tín Nghĩa từ việc ép buộc các tiểu thương di{nl}dời qua khu chợ mới với giá thuê cắt cổ.
 
Do đó{nl}đã đôi ba lần các tiểu thương chợ Sặt kéo lên Saigon, tới trụ sở thanh{nl}tra nhà nước để tố cáo. Cách đây một tháng tại Tân Biên, gần 400 tiểu{nl}thương đã có buổi họp trực tiếp với lãnh đạo địa phương và đại diện của{nl}thanh tra nhà nước, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết dứt khoát. Dù{nl}có những ý kiến xác đáng như vậy, nhưng xem ra những cán bộ Biên Hòa{nl}Ðồng Nai vẫn đang tiếp tục cố tính theo đuổi ý đồ giải tỏa chợ Sặt để{nl}hưởng lợi.(SBTN)
{nl}{nl}