Thái Hà: Nhớ lại đêm hãi hùng

@ 20 September 2009 12:34 AM
{nl}Vậy là giáo dân giáo xứ Thái Hà chúng tôi đã trải qua đầy năm với đủ{nl}mọi gian truân, thử thách kể từ cái đêm bóng tối và ma qủy tại linh địa{nl}Ðức Bà: Ðêm 21 tháng 9 năm 2008! Bây giờ mỗi lần nghĩ đến cái đêm ấy,{nl}tôi không khỏi rùng mình và băn khoăn, trăn trở về những con người vẫn{nl}tự vỗ ngực xưng mình là công bộc, đầy tớ của dân.

Tôi còn nhớ như in về cái đêm 21 tháng 9 ấy, cái đêm mà có đến hơn ngàn quần chúng tự phát… tiền, bọn nghiện ngập, xã hội đen được huy động đến linh địa dưới sự hậu thuẫn của cảnh sát cơ động, nhân viên an ninh, dân phòng, chó nghiệp vụ để bao vây tu viện và giáo xứ chúng tôi. Quần chúng tự phát được huy động đến khu vực linh địa từ lúc 21 giờ. Họ vây kín con đường mà giáo dân chúng tôi vẫn hay đi ra linh địa. Với sự hậu thuẫn có cảnh sát, họ tha hồ la lối, chửi bới các cha và giáo dân chúng tôi. Bao nhiều những từ ngữ thô tục đều được họ sử dụng. Tôi càng hết sức ngỡ ngàng khi còn thấy một số ông bà trong đám quần chúng tự phát đáng tuổi cha mẹ của tôi, trên ngực đeo đủ thứ huân, huy chương mà miệng văng ra những lời tục tĩu, chửi rủa chúng tôi. Tới 12 giờ đêm, sức mạnh của bóng tối lên tới cực điểm. Cả trăm kẻ nghiện ngập, xã hội đen xuất hiện tại linh địa. Một cuộc hò la, phá phách bắt đầu diễn ra. Tất cả đám quần chúng tự phát hùa theo nhóm người này. Họ chạy rầm rập, kéo vào bao vây tu viện và giáo xứ. Khẩu hiệu sặc mùi bạo lực được cất lên: “Giết, giết, giết Kiệt. Giết, giết giết Phụng”. Cùng lúc đó, nhóm xã hội đen mang xà beng, búa tạ ra để đạp phá cổng Ðền Thánh Giêrađô nhằm khiêu khích các thanh niên trong xứ hành xử bạo lực với họ. Nhưng các cha kêu gọi các thanh niên Công Giáo vào hết trong nhà thờ. Mấy anh có máu mặt chịu không nổi, ngồi bất động vì phải vâng lời các cha. Ðã 1 giờ sáng mà quần chúng tự phát và xã hội đen vẫn còn say máu bạo lực. Họ vẫn tiếp tục hò hét, chửi bới, làm náo loạn cả khu phố. Khoảng 2 giờ sáng, họ bắt đầu rút về các phường Ô Chợ Dừa và Quang Trung để nhận ‘tiền thưởng”.

Từ cái đêm bóng tối rùng rợn ấy, tôi cứ băn khoăn suy nghĩ về những con người vẫn vỗ ngực xưng mình là công bộc, đầy tớ của dân. Chẳng hiểu sao các đầy tớ lại cứ thích chọn thời điểm đêm tối để thi hành quyền lực của mình? Tòa Khâm Sứ trước đó cũng được các đầy tớ đem quân đến phá phách từ 3 giờ sáng. Gần đây nhất, đất của giáo xứ Loan Lý cũng được các đầy tớ đánh chiếm vào lúc 1- 2 giờ sáng, lúc mà người dân đang say giấc ngủ. Không biết rằng các nô bộc của nhân dân có biết hay không, chứ theo người Công Giáo và cũng theo minh triết Á Ðông về luật âm dương tự nhiên của tạo hóa, thì khi bóng tối ban đêm bao phủ cũng là lúc ma quỷ hoành hành, quấy phá con người. Mỗi khi màn đêm buông xuống, các tín hữu Công Giáo thường được nhắc nhở bởi những lời của thánh Phêrô tông đồ: “Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự” (1 Pr 5, 8-9a). Thiết nghĩ, không chỉ giáo dân mới cần tỉnh thức trước sự hoành hành của ma quỷ trong đêm tối, mà hơn ai hết nô bộc của dân lại càng phải tỉnh táo, kẻo quyền bình của họ bị chi phối, kiềm tỏa bởi thế lực bóng tối, ma quỷ.

Xuân An
(www.dcctvn.net
http://www.dcctvn.net/news.php?id=5262)