BÁO ÐẢNG CỘNG SẢN XIN LỖI VỀ VỤ ÐĂNG BÀI CA TỤNG HẢI QUÂN TRUNG CỘNG TẬP TRẬN TẠI HOÀNG SA TRƯỜNG SA

@ 23 September 2009 04:36 AM
Tin Hà Nội - Trang web chính thức của đảng Cộng Sản Việt Nam nay công nhận {nl}có sai phạm và đăng một lời xin lỗi và cảm ơn bạn đọc, sau khi bị chỉ trích về {nl}việc đăng tải một bài báo ca ngợi hải quân Trung Cộng tập trận tại Hoàng Sa và {nl}Trường Sa. Bản tin Hải Quân Trung Cộng diễn tập tại biển Ðông được báo điện tử {nl}đảng Cộng Sản đưa lên mạng ngày 4 tháng 9, trích theo một bản tin của tờ Hoàn {nl}Cầu Nhật báo. 5 ngày sau khi một số blogger lên tiếng phản đối và báo động khắp {nl}nơi, bản tin đã bị gỡ xuống ngay lập tức. Một du học sinh tại Hòa Lan đã gọi {nl}điện thoại vào tòa soạn báo điện tử đảng Cộng Sản Việt Nam, và một nhân viên tòa {nl}soạn đã trả lời là do lỗi kỹ thuật nhầm lẫn chứ không có vấn đề gì cả.
{nl}
 
{nl}
Tuy nhiên trong lời xin lỗi, báo này không gọi là lỗi kỹ thuật mà nhận là {nl}sai phạm. Bản xin lỗi gọi việc đăng bản tin Trung Cộng diễn tập ở Hoàng Sa và {nl}Trường Sa là một sai lầm, đã gây hậu quả đáng tiếc, và cho biết ban biên tập báo {nl}đã và đang nghiêm khắc kiểm điểm, xử phạt kỷ luật nghiêm minh đối với những cá {nl}nhân, tập thể sai phạm. Lời xin lỗi của báo điện tử đảng Cộng sản Việt Nam chỉ {nl}ký tên là Ban Biên Tập, và trên trang chính vẫn thấy tên ông Ðào Duy Quát vẫn là {nl}tổng biên tập. Một ngày trước khi đăng bản tin ca ngợi hải quân Trung Cộng, ông {nl}Ðào Duy Quát đã được huân chương độc lập hạng nhì trong một buổi lễ của Ban {nl}Tuyên Giáo Trung Ương do Tô Huy Rứa chủ tọa và trao tặng.
{nl}
 
{nl}
Những người theo dõi trang báo đảng Cộng sản Việt Nam cho biết đây không {nl}phải là lần đầu tiên báo này đăng những bài có lợi cho Trung cộng. Hhọ đã tìm ra {nl}những bằng chứng cụ thể cho thấy Hà Nội trước đây nhiều lần đã làm như vậy, {nl}chẳng hạn như vào ngày 31 tháng 5 năm 1956, báo Nhân Dân của đảng Cộng sản Việt {nl}Nam đưa tin tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Cộng đã chú thích rõ quần đảo Nam {nl}Sa thuộc lãnh thổ Trung Cộng, khi trích lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Bắc {nl}Kinh công bố tuyên bố chủ quyền của Trung Cộng đối với quần đảo Nam Sa và nhấn {nl}mạnh rằng cả đảo Thái Bình và đảo Nam Uy cũng là một phần lãnh thổ của Trung {nl}cộng. Ngày 7 tháng 9 năm 1958, cũng báo Nhân Dân đăng bài ai xâm phạm lãnh hải {nl}Trung Cộng, người đó là kẻ xâm lược, và trích lời của bộ Ngoại giao Bắc Kinh {nl}tuyên bố lãnh hải Trung cộng là 12 hải lý, bao gồm đại lục Trung Cộng và các đảo {nl}ven biển cũng như Ðài Loan, và còn ca tụng nhân dân Việt Nam hoàn toàn tán thành {nl}tuyên bố của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về lãnh hải Trung Cộng, {nl}tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Trung Cộng, yêu cầu đế {nl}quốc Mỹ không đựoc xâm phạm lãnh hải Trung Cộng, vân vân.
{nl}
 
{nl}
Ngày 9 tháng 5 năm 1965, báo Nhân Dân cũng trích đăng một tuyên bố của nhà {nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam chỉ ra quần đảo Tây Sa thuộc về Trung Cộng khiển {nl}trách chính phủ Mỹ coi Việt Nam và vùng biển lân cận là vùng chiến đấu của lực {nl}lượng vũ trang Mỹ, đoạn đầu của bản tuyên bố này đã chỉ ra rằng quần đảo Tây Sa {nl}là thuộc Trung Cộng. Thời gian đó Việt Nam chưa có Internet, chưa có blogger nên {nl}không có ai có thể lên tiếng chỉ trích về những việc này, nhưng lần này thì {nl}nhiều người đã lên tiếng đòi Tổng biên tập của tờ báo đảng Cộng sản Việt Nam là {nl}Ðào Duy Quát phải từ chức hoặc xin lỗi, và lời xin lỗi đã được đưa ra vào ngày {nl}hôm nay.(SBTN)
{nl}{nl}