CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ MÀN CHIẾN DỊCH LẤY ÐẤT ÐAI CỦA TÔN GIÁO VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ

@ 23 September 2009 04:38 AM
Tin Saigon - Trở lại với những tin từ trong nước, hôm nay thông tín viên {nl}SB-TN từ Việt Nam gởi ra một bản tin về vụ Công an đàn áp giáo dân tại giáo xứ {nl}Loan Lý, mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc biệt sau đây (video 3 phút, {nl}xướng ngôn viên vẫn đọc):
{nl}
 
{nl}
Người dân Việt Nam trong nhiều ngày liền, chứng kiến một tấn công bằng {nl}truyền thông của Nhà nước Cộng sản Việt Nam, nhắm vào Giáo xứ Loan Lý tại Huế, {nl}đưa tin nhà nước đã thành công giành lại đất đai để xây trường học cho trẻ em từ {nl}tay giáo dân của vùng này. Theo cách nói quen thuộc mà người ta vẫn nghe, Nhà {nl}nước Cộng sản Việt Nam tuyên bố rằng linh mục Ngô Thanh Sơn và hàng trăm giáo {nl}dân của giáo xứ Loan Lý đã ngoan cố chống phá việc xây dựng một trường học cho {nl}trẻ em. Chuẩn bị cho chiến dịch này, các quan chức chỉ huy cho cuộc chiếm đất {nl}làm sẵn những bảng hiệu trường tiểu học Lăng Cô để giải thích cho âm mưu mờ ám {nl}của mình, mặc dù kế hoạch làm trường học chưa bao giờ được nhà nước nói đến {nl}trước đó 1 ngày. Diễn biến này tiếp theo sau công văn yêu cầu mở hồ sơ rà soát {nl}lại đất đai tôn giáo do Bộ xây dựng đưa ra vào tuần trước, mà nhiều người biết {nl}rằng đã được thực hiện theo lệnh của tướng Công an Nguyễn Văn Hưởng.
{nl}
 
{nl}
Nhiều người nói rằng chiến dịch chiếm đất đai tôn giáo đã được mở màn từ {nl}khuya ngày 13 tháng 9 đến rạng sáng ngày 14 tháng 9, bắt đầu tại giáo xứ Loan {nl}Lý, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Trong khi các diễn đàn {nl}quốc tế phát đi tin khẩn từ Giáo xứ Loan Lý, hạt Hải Vân, thuộc Tổng Giáo phận {nl}Huếọ cho biết tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động một lưc lượng hơn 1.500 người gồm {nl}bộ đội, công an cơ động, công an biên phòng và những phụ nữ được bịt mặt đã tới {nl}bao vây Giáo xứ Loan Lý để thực hiện việc chiếm đất. Người ta vẫn tự hỏi vì sao {nl}các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam lại liên tục tấn công, nhằm vào khối Công {nl}giáo Việt Nam trên nhiều vùng và thậm chí không ngại bất kỳ việc sử dụng mọi {nl}hình thức trấn áp nặng nề nhất. Theo các nhân sự trong Ðảng Cộng sản Việt Nam kể {nl}lại, tướng Công an Nguyễn Văn Hưởng đã từng bị Thủ tướng gọi lên từ sự kiện {nl}tranh chấp đất Nhà chung, Hà Nội và chỉ nói là yêu cầu lập lại trật tự. Hưởng bị {nl}khiển trách khi làm chưa đạt được ý của Dũng. Và khi Dũng gợi ý rằng nếu tôn {nl}giáo có lý luận gì, ta mượn ngay lý luận đó để đè bẹp họ. Và ngay sau đó, các {nl}chiến dịch tuyên truyền Nhà nước lấy lại đất để làm công ích đã được áp dụng như {nl}một sách lược.
{nl}
 
{nl}
Việc quan trọng nhất mà Dũng tính tới là cứ lại đất, tạo chú ý như đang làm {nl}công ích rồi sau đó sẽ quy hoạch lại theo ý riêng. Quan trọng là đòn tuyên {nl}truyền lấy lại đát đai để làm công ích sẽ làm xấu mặt Công giáo Việt Nam, biến {nl}tôn giáo này thành những kẽ ích kỷ chỉ biết vun vén cho bản thân tôn giáo mình, {nl}sẳn sàng chống lại cả nhà nước. Và vụ tuyên bố xây trường Lăng cô trên đất của {nl}Giáo xứ Loan Lý là một cuộc thử nghiệm mới cho loạt âm mưu chiếm đất đai của {nl}Cộng sản Việt Nam.(SBTN)
{nl}{nl}