TIN THÊM VỀ VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI TẠI CHÙA BÁT NHÃ

@ 24 September 2009 05:37 AM
Tin Bảo Lộc - Sau đây là những hình ảnh thu được cảnh{nl}những người bịt mặt xông vào nơi tu tập của khoảng 400 tăng thân Làng{nl}Mai tại chùa Bát Nhã để chửi bới, gây sự và đòi đuổi những tăng thân ra{nl}ngoài. Từ hôm thứ hai vừa qua cán bộ địa phương tỉnh Lâm Ðồng, thị xã{nl}Bảo Lộc đã khai màn chiến dịch giải tán Tăng thân Bát Nhã, sau khi phổ{nl}biến một thông báo mang số 37 của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo do{nl}nhà nước thành lập và dựa vào một lý do duy nhất là không có người bảo{nl}lãnh, cán bộ địa phương (ó sự kết hợp của các thầy Ðồng, cùng nhóm{nl}người lạ mặt chuyên sỉ nhục, huy hiếp, kích thích bạo động đã khởi động{nl}chiến dịch trục xuất gần 400 tăng ni sinh Bát Nhã từ chiều hôm qua,{nl}nhưng họ sẽ không tiến hành trục xuất một lần 400 vị tu sĩ ở đây vì sợ{nl}dư luận quốc tế phản đối, cho nên họ lấy cớ là kiểm tra cư trú rồi sẽ{nl}tiến hành trục xuất từ từ từng cá nhân một như một cách rút đũa từng{nl}chiếc. Bắt đầu là cuộc sỉ nhục và kích động bạo lực vào 2 giờ chiều hôm{nl}qua như những hình ảnh này được ghi lại.

Ðến sáng hôm sau các sư cô ở{nl}cư xá Bếp Lửa Hồng phát hiện tất cả quần áo, kể cả đồ lót nữ giới phơi{nl}trong nhà thuộc cư xá Phượng Vĩ đã bị mất cắp toàn bộ, sau một thời{nl}gian tìm kiếm mới biết rằng tất cả đã bị quăng xuống suối. Không ai có{nl}thể biết được kẻ nào đã đột nhập ni xá vào ban đêm và làm những chuyện{nl}vô cùng bỉ ổi như vậy. Tiếp theo xóm Mây Ðầu Núi phát hiện ổ khóa của{nl}cư xá ở đây đã bị ai đó đổ keo dán sắt vào ban đêm.
 
 
 
 
Vào{nl}lúc 3 giờ chiều một số thanh niên trên 20 người xuống tăng xá chửi và{nl}chọi đá, họ xâm nhập vào tận nơi nấu ăn và cũng chửi. Chửi đả không{nl}thấy ai phản ứng gì lại kéo nhau ra sân đá banh. Cùng thời gian đó{nl}nhưng ở phía trai đường có khoảng 14 tới 30 bà già đứng chửi quý thầy{nl}bằng những lời lẽ thô tục trong một thời gian rất lâu. Ðến 6 giờ rưỡi{nl}chiều ngưng chửi, và chuyển sang màn khủng bố bằng việc chuẩn bị vũ khí{nl}giết người như dao, rựa, côn. Trong mọi nơi, mọi lúc xảy ra những sự{nl}việc đáng tiếc trên đây đều có mặt của Công an, 9 giờ Công an tăng{nl}cường rất đông, có khoảng 10 người đi vào cư xá lục soát các phòng dưới{nl}sự hướng đạo của sư chú Ðồng Thanh, trong khi các cửa đều đóng kín và{nl}họ đã tìm cách phá cửa.
 
Cùng lúc bên ngoài có{nl}một đám đông thanh niên tụ tập trước tăng xá xóm Rừng Phương Bối. Các{nl}sư cô xóm Mây Ðầu Núi cho biết có một số thanh niên đang đi quanh trước{nl}nhà trẻ sát bên Xóm. Sau đó, Công an tiến hành kiểm tra giấy tờ lưu trú{nl}của quý thầy, bên ngoài thì có một nhóm đông người lạ mặt đến gần tăng{nl}xá, trong đó có 4 thanh niên và 1 cô gái tiếp tục chửi bới. Sau cùng{nl}Công an thu giữ giấy tờ của một số thầy, trong đó có thầy Pháp Vinh và{nl}sư chú Pháp Bối và bắt phải có mặt tại Xã vào sáng ngày hôm sau để làm{nl}việc, trước khi ra về Công an còn đe dọa thêm là sẽ có những buổi làm{nl}việc tiếp theo.(SBTN)
{nl}{nl}