BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN MINH TRIẾT TẠI NEW YORK VÀ TẠI HOUSTON

@ 26 September 2009 12:20 AM
Tin tổng hợp - Cộng đồng người Việt tại New York đã{nl}phối hợp với các cộng đồng vùng đông bắc Hoa Kỳ thực hiện một cuộc biểu{nl}tình cấp tốc trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc để phản đối chủ tịch nhà nước{nl}Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đọc diễn văn, nhân Ðại Hội đồng{nl}Liên Hiệp Quốc đang diễn ra tại thành phố này. Nguồn tin cho biết phần{nl}xuất hiện của lãnh tụ Cộng sản Việt Nam diễn ra trong một phòng họp{nl}trống trải vì đa số những phái đoàn đã rời phòng họp, cùng các ký giả{nl}báo chí cũng đã kéo nhau qua thành phố Pittsburgh là nơi đang diễn ra{nl}phiên họp của khối G-20 với những lãnh tụ thế giới đã tụ tập về đây.{nl}Thông tín viên SB-TN cũng đã có mặt tham dự cuộc biểu tình, và chúng{nl}tôi sẽ gởi đến quý vị những hình ảnh về cuộc biểu tình này trong bản{nl}tin đặc biệt vào ngày mai.

Trong khi đó tại{nl}Houston, chiều hôm nay những tin tức được loan truyền nhanh chóng cho{nl}rằng Nguyễn Minh Triết sau khi tham dư Ðại Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc tại{nl}New York sẽ đến thành phố Houston sinh hoạt cùng với các thành phần cao{nl}cấp của Cộng sản Việt Nam, để chuẩn bị khai trương tòa Tổng Lãnh Sự{nl}Việt Cộng tại thành phố này. Ngay lập tức cộng đồng người Việt quốc gia{nl}tại Houston đã loan báo thơ mời trên các đài truyền thanh và truyền{nl}hình, cho biết sẽ tổ chức cuộc biểu tình chống Nguyễn Minh Triết đến{nl}Houston và nhất quyết không chấp nhận tòa Tổng Lãnh Sự Việt Cộng được{nl}đặt tại đây.

Dù được loan báo cấp tốc nhưng{nl}hơn 200 người cũng đã tụ tập vào lúc 4 giờ chiều ngày hôm nay, tại tòa{nl}nhà American Nastional Bank số 9999 đường Bellaire, gần Beltway 8,{nl}nhưng cuối cùng tin cho biết không có Nguyễn Minh Triết, và chủ nhân{nl}của tòa nhà này cũng ra phân trần là ông sẽ không để cho Cộng sản Việt{nl}Nam đặt văn phòng ở tòa nhà do ông làm chủ. SB-TN sẽ tiếp tục theo dõi{nl}tình hình và các thông tín viên của đài ở Houston sẽ gửi bản tường{nl}trình đặc biệt vào ngày mai, mời quý vị nhớ đón xem.(SBTN)
{nl}{nl}