TÒA GIÁM MỤC HUẾ CỬ HAI LINH MỤC THĂM CHA NGUYỄN VĂN LÝ TẠI TRẠI TÙ BA SAO, TỈNH HÀ NAM

@ 26 September 2009 12:23 AM
{nl}{nl}{nl}
Tin{nl}Hà Nam - Cũng trong tuần qua, tòa Tổng Giám mục Huế đã cử hai vị linh{nl}mục đại diện Giáo Phận là linh mục Gioan Baotixita Lê Quang Quý, Quản{nl}xứ Nhà thờ Trí Bưu, kiêm Hạt Trưởng Hạt Quảng Trị, và linh mục{nl}Bênêđictô Lê Quang Viên, Quản Lý Nhà Chung, đi thăm linh mục Tađêô{nl}Nguyễn Văn Lý vào hôm thứ năm vừa qua. Hai linh mục đã gặp Ban Giám Ðốc{nl}Trại tù và Bộ Công An, và đã trao đổi những điều như sau: Tòa Tổng Giám{nl}Mục yêu cầu Bộ Công An và Ban Giám Ðốc Trại tù cho linh mục Nguyễn Văn{nl}Lý đi bệnh viện khám và chữa bệnh. Về đề nghị này, Bộ Công An và Ban{nl}Giám Ðốc Trại tù đồng ý theo yêu cầu của Tòa Tổng Giám Mục Huế là để{nl}linh mục Nguyễn Văn Lý được đi chữa bệnh bên ngoài Trại tù với điều{nl}kiện linh mục Nguyễn Văn Lý yêu cầu.

Tòa Tổng{nl}Giám Mục Huế yêu cầu Bộ Công An và Ban Giám Ðốc Trại tù xem xét để linh{nl}mục Nguyễn Văn Lý sớm trở về với Giáo Phận Huế. Về đề nghị này, Bộ Công{nl}An và Ban Giám Ðốc Trại tù chưa có ý kiến. Tòa Tổng Giám Mục cũng đề{nl}nghị Trại tù hãy tạo mọi điều kiện để linh mục Nguyễn Văn Lý được làm{nl}phận vụ của một linh mục và tạo điều kiện cho gia đình của ngài được{nl}phép thường xuyên thăm nuôi. Về đề nghị này, Bộ Công An và Ban Giám Ðốc{nl}Trại tù chấp thuận. trong buổi gặp gỡ trước mặt đại diện Bộ Công An và{nl}Ban Giám Ðốc Trại tù, cha Lý tỏ ra rất vui khi được hai linh mục ghé{nl}thăm và xin gởi lời cám ơn đến hai Ðức Cha tại tòa Tổng giám mục.

Trong{nl}cuộc nói chuyện, linh mục Nguyễn Văn Lý còn cho hai linh mục đại diện{nl}biết thêm rằng ngài không thể nào xin đi khám và chữa bệnh bên ngoài{nl}trại, vì trong lúc đó biết bao tù nhân khác cũng đang đau ốm nhưng{nl}không được săn sóc cách đặc biệt. Ngài đề nghị bác sĩ trại nên chỉ khám{nl}bệnh cho ngài một tuần một lần, còn thì giờ lo cho các tù nhân khác.{nl}Linh mục Nguyễn Văn Lý đã bị tai biến vào ngày 13 tháng 5, và lần thứ 2{nl}vào ngày 25 tháng 5 nhưng các bác sĩ cũng đã kịp thời để chữa trị. Ngài{nl}cũng cho biết dù ở trong trại nhưng ngài cũng biết khá nhiều tin tức{nl}bên ngoài, như chuyện ở giáo xứ Loan Lý, chuyện ở Tam Tòa và nhiều{nl}chuyện khác nữa, và luôn hiệp thông và cầu nguyện cho Giáo Phận nhà.{nl}Trước khi kết thúc buổi gặp mặt, linh mục Lê Quang Quý giải tội cho{nl}linh mục Nguyễn Văn Lý. Hai linh mục đại diện Toà Tổng Giám Mục Huế{nl}chia tay linh mục Lý sau một giờ thăm viếng.(SBTN)
{nl}{nl}