Thái hà thắp nến hiệp thông với giáo xứ Loan Lý – Thuộc TGP Thừa Thiên - Huế

@ 27 September 2009 05:10 PM
{nl}

- Paul Lê Sơn{nl} - 26/09/2009

Thái hà -- " sau thánh lễ chiều tối ngày thứ 7 ngày 29/9/09, hơn hai nghìn người đã thắp nến hiệp thông một cách sâu sắc với giáo xứ Loan lý cũng như giáo xứ Chày thuộc Quảng Bình, giáo phận Xã Ðoài đã, đang bị nhà cầm quyền đàn áp, đánh đập giáo dân và chiếm đoạn tài sản của Giáo Hội Công Giáo.

Tiếng khóc xé lòng của giáo dân miền trung

Miền trung, dải đất dài thân yêu của đất nước Việt Nam, thường gọi là đòn gánh chịu trĩu nặng của hai đầu Nam - Bắc, lịch sử thời gian cũng minh chứng hùng hồn miền trung là nơi chịu trận nhiều hơn cả những đau thương mất mát do nhân tai cũng như thiên tai đem lại. Lịch sử Công Giáo tại dải đất này cũng có nhiều chứng nhân anh hùng tử đạo vì niềm tin vào đạo Chúa. Ngày nay, thời đại CNXH, trong những ngày tháng vừa qua như chúng ta biết, vùng đất này lại chịu những trận đàn áp đến đổ máu, bị cướp đoạt tài sản chung của Giáo hội một cách trắng trợn. Ðầu tiên là Tam Toà chưa nguôi ngoai lại đến kéo vào trong giáo xứ Loan Lý - Huế. Chính quyền đã cướp đoạt ngôi trường thuộc giáo xứ quản lý, vùi dập, xua đuổi học sinh, sử dụng lực lượng hùng hậu công an, cac ban nghành đoàn thể, đủ loại máy móc sẵn có xua đuổi đẩy giáo dân ra khỏi đất của họ để rồi xây nên "bức tường ô nhục". cướp đoạt trắng trợn tài sản của giáo xứ, giáo phận và của giáo hội Việt Nam. Cùng lúc này, chính quyền Quảng Bình chưa hết cơn khát tội ác tại Tam Toà tiếp tục quay sang giáo xứ Chày, dùng đầy đủ lực lượng hùng hậu, máy móc đủ loại tối tân nhất để xâm phạm Tượng Ðức Mẹ La Vang Việt Nam trên đỉnh núi Lèn thuộc địa phận Nghĩa trang của giáo xứ. Thực trạng chung của Giáo Hội Việt Nam: "ở nơi đâu có đất đai, tài sản của Giáo hội là nơi đó được sự hỗ trợ nhiệt tình bằng dùi cui, hơi cay và bắt bớ bỏ tù của nhà cầm quyền tại các địa phương".

http://www.dcctvn.net/images/paulpic/092609caunguyen04.jpgMiền trung, dải đất dài thân yêu của đất nước Việt Nam, thường gọi là đòn gánh chịu trĩu nặng của hai đầu Nam - Bắc, lịch sử thời gian cũng minh chứng hùng hồn miền trung là nơi chịu trận nhiều hơn cả những đau thương mất mát do nhân tai cũng như thiên tai đem lại. Lịch sử Công Giáo tại dải đất này cũng có nhiều chứng nhân anh hùng tử đạo vì niềm tin vào đạo Chúa. Ngày nay, thời đại CNXH, trong những ngày tháng vừa qua như chúng ta biết, vùng đất này lại chịu những trận đàn áp đến đổ máu, bị cướp đoạt tài sản chung của Giáo hội một cách trắng trợn. Ðầu tiên là Tam Toà chưa nguôi ngoai lại đến kéo vào trong giáo xứ Loan Lý - Huế. Chính quyền đã cướp đoạt ngôi trường thuộc giáo xứ quản lý, vùi dập, xua đuổi học sinh, sử dụng lực lượng hùng hậu công an, cac ban nghành đoàn thể, đủ loại máy móc sẵn có xua đuổi đẩy giáo dân ra khỏi đất của họ để rồi xây nên "bức tường ô nhục". cướp đoạt trắng trợn tài sản của giáo xứ, giáo phận và của giáo hội Việt Nam. Cùng lúc này, chính quyền Quảng Bình chưa hết cơn khát tội ác tại Tam Toà tiếp tục quay sang giáo xứ Chày, dùng đầy đủ lực lượng hùng hậu, máy móc đủ loại tối tân nhất để xâm phạm Tượng Ðức Mẹ La Vang Việt Nam trên đỉnh núi Lèn thuộc địa phận Nghĩa trang của giáo xứ. Thực trạng chung của Giáo Hội Việt Nam: "ở nơi đâu có đất đai, tài sản của Giáo hội là nơi đó được sự hỗ trợ nhiệt tình bằng dùi cui, hơi cay và bắt bớ bỏ tù của nhà cầm quyền tại các địa phương".(đọc tiếp)