CÔNG AN LÂM ÐỒNG DÙNG VŨ LỰC TRỤC XUẤT TU SĨ RA KHỎI TU VIỆN BÁT NHÃ

@ 29 September 2009 02:19 AM
Tin Lâm Ðồng - Các tu sĩ ở tu viện Bát Nhã không{nl}ngừng kêu cứu và cho biết hàng trăm côn đồ và công an đã tấn công vào{nl}cư xá tu viện, đập phá và đánh các nhà sư. Họ truy tìm và bắt hai tu sĩ{nl}trưởng là thày Pháp Hội và Pháp Sĩ. Hành vi bạo lực này đã gây xúc động{nl}cho nhiều người bất kể là tu sĩ, phật tử hay cán bộ. Các nhân chứng tại{nl}hiện trường cho biết thêm, công an và côn đồ tập trung lực lượng lúc 9{nl}giờ rưỡi sáng và kỳ hẹn cho tăng thân, khoảng 400 người phải rời tu{nl}viện chậm lắm là trong hai ngày. Trước đe dọa bạo lực, các tăng sĩ ngồi{nl}thiền và cầu nguyện cho những người chuẩn bị tấn công họ. Các ngõ vào{nl}tu viện đều bị chặn lại. Khi các toán côn đồ tấn công, đập phá thì công{nl}an đi theo, tìm bắt hai thày Pháp Hội và Pháp Sĩ.
 
Vào{nl}lúc 9 giờ 45 phút, tin cho biết quý thầy đang ngồi thiền ở tầng thứ ba{nl}của tăng xá Rừng Phương Bối thì có khoảng 150 người đã kéo tới đập phá{nl}khu vực này.
 
10 giờ 50 phút, Công an kéo hai{nl}thày Pháp Hội và Pháp Tụ ra ngoài và lôi đi như một con vật. Tăng thân{nl}bị lực lượng tấn công đàn áp ra khỏi tăng xá và đang tụng kinh bên{nl}ngoài hành lang. Có hai thầy đắp y ngồi thiền trước cửa phòng. Ðồ đạc,{nl}và tất cả vật dụng đều đã bị quăng ra sân.
 
11{nl}giờ 06 phút trời Bát Nhã đổ mưa lớn, Công an gọi xe tới để chở những{nl}tăng thân ra khỏi nơi này. Các ngỏ vào Tu viện đều đã bị chận, Phật tử{nl}tới cứu nhưng bị chận lại từ xa. Công an tăng cường rất đông, đang{nl}chiếm hết các phòng, tập trung tất cả tăng thân xuống sân, họ bắt tất{nl}cả phải mang ba lô hành lý, chờ xe tới chở đi nhưng không biết đi đâu.{nl}Tình hình bên ni xá vẫn còn yên tĩnh.
 
12 giờ 20{nl}phút, Lực lượng tấn công tu viện Bát Nhã do công an chỉ huy đang tiến{nl}đánh qua xóm Mây Ðầu Núi là Ni xá của các sư cô, họ đập tan các cửa, và{nl}đang lùa các sư cô ra sân. Trời Bát Nhã vẫn đang mưa. Các sư cô khóa{nl}cửa ở bên trong. Các thầy vẫn bị ngồi dưới mưa một giờ rưởi qua và trời{nl}vẫn đang mưa, và rất lạnh. Công an giao thông mặc sắc phục đang kiểm{nl}soát, ngăn chận tại tất cả các ngả đường vào Tu viện. Chúng không ngừng{nl}xỉ vả, chửi bới, trong lúc chuông mõ, kinh sách, áo quần, vật dụng ngổn{nl}ngang dưới mưa.
 
1 giờ 12 phút, lực lượng tấn{nl}công do công an điều động đang tiến đánh vào xóm Bếp Lửa Hồng, xóm này{nl}có 2 cư xá dành cho các sư cô.
 
 
2{nl}giờ 48 phút, các thầy bị đẩy lên xe, và bị đánh quá chừng, và họ đã chở{nl}ra tới cổng ngoài của xóm Mây Ðầu Núi. Nhiều phật tử đã liên lạc với{nl}ông Hiệp phó giám đốc công an tỉnh Lâm Ðồng nhờ can thiệp thì đương sự{nl}trả lời đây là việc nội bộ Phật Giáo chúng tôi không can thiệp, rồi cúp{nl}máy. 4 giờ rưỡi chiều, họ lùa các sư cô ở Mây Ðầu Núi đi về phía vườn{nl}rau, một số các sư cô bị té ở bậc tam cấp, và bị họ lấy dù đập rất là{nl}dã man. Các thầy bị đánh rất nặng, và đã bị xúc lên xe đưa đi mất rồi.{nl}Xóm Bếp Lửa Hồng của các sư cô đã bị lực lượng tấn công đập phá từ hồi{nl}trưa tới giờ, và các sư cô vẫn còn cố thủ ở bên trong.
 
5{nl}giờ 20 phút, công an rất đông đang có mặt trục xuất các tăng thân. Trời{nl}Bảo Lộc mưa như trút cạn hết nước, những người được mướn tới thì hùa{nl}vào chửi bới, Công an điều khiển. Các thanh niên xé y các thầy, đá bình{nl}bát và dùng dây đập lên ngực hai thầy Pháp Tụ và Pháp Hội.
 
5{nl}giờ 29 phút chiều, côn đồ vào rất đông, công an trải khắp tu viện,{nl}không có một cánh cửa nào mà không bị đập phá. Máu đã chảy ở Bát Nhã.{nl}Mưa, nước mắt, máu đang chảy tại Bảo Lộc, họ chận con đường độc đạo vào{nl}tu viện, Công an và tất cả các cấp chính quyền đều ra mặt.
 
5{nl}giờ 39 phút, Thượng tọa Thái Thuận bị các đệ tử của thầy Ðức Nghi đánh{nl}đập thương tích đầy mình phải đi nhà thương cấp cứu. Thượng tọa cũng là{nl}Phó ban trị sự Phật giáo Lâm Ðồng, kiêm Ðại diện Phật giáo Bảo Lộc, tu{nl}viện Bát Nhã.
 
6 giờ 55 phút các sư cô xóm Mây{nl}Ðầu Núi đã di chuyển tới được xóm Bếp Lửa Hồng, và đang tá túc tại đây.{nl}Một em tập sự xuất gia bị đánh chảy máu miệng. Một sư chú bị bóp cổ{nl}quăng lên xe. Còn khoảng 30 thầy đang bị kẹt trong tu viện.
 
10{nl}giờ rưỡi tối, hai thầy Pháp Hội và Pháp Sĩ bị công an bắt nhốt lúc 5h{nl}chiều, giờ vẫn chưa thả. Công an mặc thường phục đẩy chư tăng xuống{nl}mương, trên đường đi bộ tới chùa Phước Huệ 17 cây số dưới trời mưa 2{nl}người xỉu trên đường vì đói và lạnh, đó là các thầy Ðồng Tịnh và Pháp{nl}Côn. Bọn côn đồ tuyên bố ngày mai họ sẽ làm việc đến các sư cô, hiện{nl}giờ họ đã lùa được các sư cô xóm Mây Ðầu Núi xuống dưới xóm Bếp Lửa{nl}Hồng.
 
11 giờ 58 phút, thầy Pháp Hội và Pháp{nl}Sỹ được thả ra, mỗi thầy có 4 công an áp tải về địa phương. Tình hình{nl}được coi là rất căng thẳng, chưa biết sẽ biến chuyển như thế nào. SB-TN{nl}sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì mới sẽ thông báo cùng quý khán thính{nl}giả của đài.(SBTN)
{nl}{nl}