CỜ VÀNG TUNG BAY TRONG NGÀY HOÀ BÌNH QUỐC TẾ TẠI OTTAWA

@ 30 September 2009 01:46 AM
Tin Ottawa - Cũng trong tuần vừa qua trong bầu không{nl}khí thật an lành của buổi sáng vào Thu, dòng sông Ottawa bình lặng trôi{nl}bao quanh Victoria Island là hòn đảo gạch nối giữa hai vùng Anh, Pháp{nl}tại Canada, lá Cờ Vàng ngạo nghễ tung bay cùng quốc kỳ của các quốc gia{nl}khác trong ngày Hoà Bình Quốc Tế tổ chức lần đầu tiên tại Ottawa. Ông{nl}Peter Stockdale, đại diện Ban Tổ Chức cuộc Diễn Hành Hoà Bình tại thủ{nl}đô Canada, đã cùng phái đoàn gồm một số thượng nghị sĩ, dân biểu liên{nl}bang, tỉnh bang, nghị viên Hội Ðồng Thành Phố Ottawa, và đại diện nhiều{nl}cộng đồng sắc tộc, khởi hành cuộc đi bộ từ tượng đài Peacekeeping trên{nl}đường Sussex và tới đảo Victoria giữa giòng sông Ottawa, ngay sau Quốc{nl}Hội Canada.

Lá Cờ Vàng của cộng đồng người Việt tại Canada đã hòa nhịp{nl}cùng sắc cờ của các cộng đồng bạn để chào mừng Ngày Hòa bình Quốc tế{nl}của Liên Hiệp Quốc, nhằm công bố bản Tuyên cáo kêu gọi chấm dứt những{nl}hành vi bạo động trên thế giới. Buổi lễ được tổ chức tại Victoria{nl}Island với sự điều hợp của thành phố và các cộng đồng sắc tộc, cùng Ủy{nl}ban Ðề xướng Hòa bình Canada.
 
Sau khi ban Tổ{nl}Chức đọc bản Tuyên ngôn kêu gọi Hòa bình Quốc tế. Sau phần phát biểu{nl}cảm tưởng của các quan khách, các tham dự viên đã nối liền nắm tay{nl}thành một vòng tròn thể hiện ước mơ đoàn kết trong hòa bình cho tất cả{nl}mọi người. Ðược biết Canada có mối quan hệ ngoại giao chính thức với{nl}Cộng sản Việt Nam, và Hà Nội có tòa đại sứ ngay tại Ottawa này nên việc{nl}lá cờ vàng ba sọc đỏ được công nhận mà không mời phái đoàn Cộng sản{nl}Việt Nam là một mất mặt lớn cho Hà Nội trong lãnh vực ngoại giao tại{nl}đây.(SBTN)
{nl}{nl}