TÌNH HÌNH TĂNG THÂN BÁT NHÃ SAU 1 NGÀY 1 ÐÊM TỴ NẠN TẠI CHÙA PHƯỚC HUỆ

@ 30 September 2009 11:36 PM
Tin{nl}Lâm Ðồng - Tiếp tục theo dõi vụ tăng thân Làng Mai bị Công an đàn áp,{nl}bản tin mới nhất cho biết hiện nay tăng thân Bát Nhã vẫn đang gặp rất{nl}nhiều khó khăn, lực lượng công an Bảo Lộc túc trực canh giữ 24 trên 24{nl}giờ. Hầu hết các tăng thân đang trong tình trạng thiếu thốn về nhiều{nl}mặt. Bằng biện pháp cưỡng chế để trục xuất ra khỏi Bát Nhã cho nên{nl}không thể mang theo một vật dụng cá nhân nào cả, có nhiều người không{nl}có đủ áo quần để thay. Sau khi bị Công an buộc phải ngồi dưới mưa hơn 5{nl}giờ đồng hồ, cho nên có nhiều tăng thân đã bị nhiễm cảm, sức khỏe đang{nl}bị ảnh hưởng rất lớn, trong đó có một số người đã bị sốt mê man.

{nl}{nl}{nl}{nl}
 


 
Chùa{nl}Phước Huệ là một ngôi chùa nhỏ cho nên không gian sinh hoạt rất hạn{nl}chế, các cơ sở vật chất thật sự thiếu thốn cho việc sinh hoạt của hơn{nl}400 người, họ phải xếp hàng dài để chờ được sử dụng nhà vệ sinh và tắm{nl}giặt, Bảo Lộc đang là mùa mưa cho nên việc phơi quần áo rất lâu khô, họ{nl}phải mượn đồ của nhau để mặc. Vào lúc 4 giờ chiều hôm qua có 10 tên{nl}công an Bảo Lộc chuyên trách về trật tự xã hội đến kiểm tra giấy tờ cá{nl}nhân của các sư cô, họ làm việc hơn hai tiếng. Mặc dầu đang gặp phải{nl}rất nhiều khó khăn nhưng các tăng thân khẳng định vẫn giữ vững niềm tin{nl}vào con đương mà mình đã chọn. Sáng nay họ ngồi vòng tròn sinh hoạt với{nl}nhau và sau đó đã cùng nhau dọn dẹp để cảnh chùa được khang trang và{nl}sạch sẽ hơn. Bầu trời cao nguyên đang mưa tầm cả do ảnh hưởng của cơn{nl}bão số 9 gây ra nhưng tình hình ở đây vẫn tiếp tục căng thẳng.
 
Một{nl}số tin cho biết sau cảnh máu đổ tại tu viện Bát Nhã khi tăng ni bị công{nl}an khủng bố đánh đập, lần này có thể lửa tự thiêu sẽ cháy rực tại chùa{nl}Phước Huệ để đánh thức lương tâm nhân loại và quốc tế trước sự bạo tàn{nl}dã man của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Thày Chân Pháp Tụ đã tuyên{nl}bố rằng lúc tăng thân bị tấn công, vì quá bất mãn nên thầy đã có ý nghĩ{nl}tự thiêu để đánh thức lương tâm nhà cầm quyền. Thầy Pháp Tụ cũng xác{nl}nhận nguồn tin là Nam Dương và Thái Lan đã đề nghi cúng dường đất đai{nl}cho tăng thân Bát Nhã đến dựng chùa và tu tập, nhưng tăng thân Bát Nhã{nl}đã từ chối, chọn ở lại trên quê hương mình và ngày nay trở thành nạn{nl}nhân của nhà cầm quyền. Hôm nay cũng xuất hiện một bức huyết thư của{nl}các tăng sinh và Phật tử Lâm Ðồng phổ biến, vì quá phẫn uất trước việc{nl}Cộng sản Việt Nam đã dùng bạo lực tấn công các tăng sinh và ni sinh{nl}ngây thơ, Huyết thư gởi cho Sở Nội Vụ, sở Công an Tỉnh Lâm Ðồng cùng{nl}các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong tỉnh Lâm Ðồng, thị xã Bảo Lộc,{nl}viết rằng trước việc những người đồng đạo bị hành hung và bị đẩy ra{nl}ngoài một cách thương tâm như vậy, Tăng ni trẻ tỉnh Lâm Ðồng không thể{nl}làm ngơ được.
 
Huyết thơ đòi hỏi 4 điều: Thứ{nl}nhất, nếu đây là chuyện của nội bộ Phật giáo hãy để cho nội bộ Phật{nl}giáo giải quyết. Thứ hai, tuyệt đối không được động đến tu sinh Làng{nl}Mai hiện đang tỵ nạn tại chùa Phước Huệ Bảo Lộc bằng bất cứ hình thức{nl}nào. Thứ ba, hãy để cho 400 tu sinh Làng Mai được tiếp tục tu học trong{nl}giới luật của Phật, trong vòng tay bảo bọc của Chư Tôn Ðức Tăng ni{nl}trong tỉnh. Thứ tư, không được cưỡng chế, hăm dọa, cản trở và tác động{nl}từ bên ngoài đến các tu sinh Làng Mai. Huyết thư kết luận rằng nếu các{nl}cấp cán bộ nhà nước gây thêm bất kỳ một áp lực nào như đã làm, xin báo{nl}trước là sẽ quyết tử vì tình đồng đạo, hậu quả là không thể lường được.{nl}Huyết thơ chỉ ký tên tăng ni trẻ tỉnh Lâm Ðồng, trong khi về phía Làng{nl}Mai sư ông Nhất Hạnh và sư bà Chân Không cho đến nay vẫn im lặng không{nl}hề lên tiếng.(SBTN) {nl}{nl}