BÃO SỐ 9 THÀNH ÁP THẤP, THÊM HAI ÐẾN BA CƠN BÃO MỚI XUẤT HIỆN TRÊN BIỂN ÐÔNG

@ 30 September 2009 11:37 PM
Tin{nl}tổng hợp - Sau khi đổ vào tỉnh Quảng Nam, bão Ketsana tức bão số 9 đã{nl}đi vào địa phận Nam Lào và suy yếu thành một áp thấp nhiệt đới. Tuy{nl}nhiên sức gió vẫn còn mạnh từ 39 đến 61 cây số một giờ, gây ảnh hưởng{nl}đến người dân nước Lào và mưa lớn ở đây cũng gây ra lụt lội ở những{nl}vùng đồi núi. Sau đó bão tràn qua khu vực Ðông Bắc Thái Lan. Sức gió{nl}mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới 39 cây số giờ. Bão{nl}đã suy yếu nhưng do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp nhiệt đới, ở các{nl}tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đêm nay và ngày mai vẫn còn{nl}mưa, người ta lo ngại tình trạng lũ lụt và sạt lở vẫn còn kéo dài trong{nl}vài ngày.
 
Tại đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi đã{nl}đo được gió mạnh cấp 11), gió giật cấp 14. Các tỉnh Quảng Nam và Ðà{nl}Nẵng đã có gió mạnh cấp 8, giât cấp 11; các tỉnh từ Nghệ An đến Bình{nl}Ðịnh có gió mạnh cấp cấp 7, giật cấp 9. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình{nl}Ðịnh có mưa to, lượng mưa trong hai ngày ở các tỉnh Quảng Bình, Bình{nl}Ðịnh và Tây Nguyên trung bình 150 milimét, các tỉnh Quảng Trị, Kon Tum{nl}lên đến 300 milimét, các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam Ðà Nẵng phổ{nl}biến từ 3 đến 500 milimét, nặng nhất là Nam Ðông 857 milimét, Trà Bồng{nl}900 milimét, Quảng Ngãi là 700 milimét.
 
Theo{nl}dự báo của đài khí tượng thủy văn Nhật Bản, hiện ngoài khơi Thái Bình{nl}Dương đang có 2 cơn bão mới hình thành. Một cơn bão có tên Parma hiện{nl}đang ở 8.0 vĩ độ Bắc, 138.2 kinh độ Ðông, đang kéo tới đảo Luzon của{nl}Phi Luật Tân. Một cơn bão khác được đặt tên số là 18, và còn có một cơn{nl}bão đặt tên số là 20 cũng vừa xuất hiện. Chưa biết những cơn bão này có{nl}ảnh hưởng tới Việt Nam hay không.(SBTN)
{nl}{nl}