NẠN NHÂN CÚM H1N1 THỨ 20 QUA ÐỜI TẠI CẦN GIỜ

@ 4 October 2009 05:11 PM
Tin{nl}Saigon - Việt Nam có thêm người thứ 20 chết vì cúm H1N1 sau khi Sở Y tế{nl}Sài Gòn cho biết vừa có thêm một trường hợp nhiễm cúm H1N1 tử vong tại{nl}địa phương. Ðó là bệnh nhân nữ 21 tuổi ở huyện Cần Giờ. Nguồn tin cho{nl}hay bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện huyện Cần Giờ với{nl}triệu chứng ho và sốt, đã đi khám và điều trị tại phòng mạch tư 10 ngày{nl}trước nhưng không đỡ, và được chẩn đoán là viêm phổi, thai bảy tháng{nl}rưỡi. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Từ Dũ ôvới chẩn đoán bị suy{nl}tim và vì thế, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Tim ở Saigon.
 
Tại{nl}đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus, thở máy, đồng thời điều{nl}trị ngay bằng thuốc tamiflu. Nguồn tin nói kết quả xét nghiệm của Viện{nl}Pasteur sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus cúm H1N1 nhưng{nl}đã trễ. Ðây là trường hợp thứ bảy tử vong có xét nghiệm dương tính với{nl}cúm H1N1 tại Saigon và là thứ 20 trên cả nước. Vẫn theo nguồn tin trên,{nl}trong tuần qua Saigon có thêm hai ổ dịch cúm A mới tại trường học là{nl}trường tiểu học Ðống Ða quận 4 và trường Trung học Nguyễn Hiền quận 12.{nl}Như vậy Saigon đã có thêm 41 trường hợp dương tính với cúm H1N1, nâng{nl}tổng số người nhiễm cúm cho đến nay tại địa phương là 3786 trường hợp,{nl}trong đó chỉ còn 137 người còn nằm viện.
 
Theo{nl}báo cáo cuối ngày của Bộ Y Tế, Việt Nam đã ghi nhận 8,853 trường hợp{nl}dương tính với cúm H1N1, 20 trường hợp tử vong. Trong đó riêng ngày hôm{nl}qua Việt Nam ghi nhận thêm 248 trường hợp dương tính với cúm{nl}H1N1.(SBTN)
{nl}{nl}