VIỆT CỘNG ỦI SẬP TRƯỜNG GIÁO XỨ TRONG KHI DÂN GIÁO PHẬN ÐÀ NẴNG TRÁNH BÃO

@ 4 October 2009 05:13 PM
Tin Ðà Nẵng - Thừa cơ bão lụt, công an phá sập một trường học Công{nl}giáo ở Giáo Phận Ðà Nẵng. Bản tin từ địa phương cho biết lợi dụng cơn{nl}bão Ketsana tức cơn bão số 9 đang thổi vào Ðà Nẵng, Chiều ngày thứ hai{nl}vừa qua vào khoảng 5 giờ chiều, cán bộ Quận Sơn Trà, huy động hàng trăm{nl}công an chận tất cả con đường Nguyễn công Trứ dẩn vào nhà thờ Giáo xứ{nl}toạ lạc tại An Hải tây, Sơn Trà, Ðà Nẵng, và dùng hai xe ủi vào tận nơi{nl}khuôn viên Giáo Xứ ủi sập trường học mà sau năm 1975 Giáo xứ đã cho{nl}muợn tạm làm cơ sở Giáo Dục.
 
Sau hơn hai{nl}tiếng đồng hồ, trường học của Giáo xứ trở thành bình địa và khi giáo{nl}dân tràn được vào khuôn viên nhà thờ, khi đó lực luợng mới rút đi, chỉ{nl}để lại một số công an lảng vảng chung quanh nhà thờ. Ðiều trớ trêu là{nl}lúc 2 giờ chiều cùng ngày, Linh Mục Trần Quốc Việt có giấy mời đến ủy{nl}ban Nhân Dân Quận để gặp chủ tịch để thảo luận về việc qui họach trên{nl}địa bàn của quận, trong đó Ttường học của Giáo xứ nằm trong diện nầy.{nl}Nhưng khi đến nơi, linh mục chỉ được trả lời chủ tịch bận đi chỉ đạo{nl}chống bão theo chỉ thị của nhà nước. Khi ngài về đến nơi, thì đã có sẳn{nl}công an dày đặc chung quanh Giáo Xứ. Cái thất nhân tâm nhất là chính{nl}trường học này cùng với cơ sở như nhà thờ, chùa chiền khác đã bao lần{nl}mở cửa đón người dân vào tránh bão, thế nhưng cán bộ lại cho đập phá{nl}trong lúc người dân cần một nơi an tòan để náu thân khi cơn bão đang{nl}tràn đến.
 
Giáo Xứ An Hải nằm dọc trên Sông{nl}Hàn, đối diện bên kia sông là Tòa Thị chính cũ của Việt Nam Cộng Hòa{nl}trước năm 1975. Số Giáo dân trước năm 1975 trên 3000, nhưng khi cộng{nl}sản chiếm Miền Nam, một số giáo dân đã bỏ vào nam sinh sống và một số{nl}ra hải ngọai, hiện nay chỉ còn 1,100 giáo dân tại Giáo Xứ nầy.(SBTN)
{nl}{nl}