TRÍ THỨC TRONG NGOÀI NƯỚC KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ VỀ VỤ BÁT NHÃ

@ 8 October 2009 03:17 AM
{nl}{nl}
Tin Saigon - Trong khi đó trên mạng Internet toàn cầu vừa phổ biến{nl}bức Thỉnh Nguyện Thư do 67 người Việt trong và ngoài nước đồng ký tên{nl}gởi 3 lãnh tụ cao cấp nhất của Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội. Thỉnh{nl}Nguyện Thư yêu cầu tiến hành điều tra, công bố kết quả, bảo đảm an ninh{nl}và điều kiện sinh hoạt bình thường cho các tăng ni và tu sinh thuộc Tu{nl}Viện Bát Nhã.
 
Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nguyên{nl}Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Phát Triển IDS là một trong những người đã{nl}ký vào bức thư thỉnh nguyện cho biết tình hình xảy ra một vài tháng vừa{nl}qua làm cho người dân và Phật tử rất lấy làm lo ngại, nghĩa vụ của nhà{nl}nước là phải giữ trật tự cho nên bất kể mọi công dân nam nữ nào cũng{nl}nên lên tiếng yêu cầu nhà nước đảm bảo trật tự cho tất cả mọi người{nl}công dân. Về tình hình tại Bát Nhã, Tỳ kheo Thích Pháp Khánh từ chùa{nl}Phước Huệ Bảo Lộc cho biết 400 tu sinh ở chùa Phước Huệ nay chỉ còn{nl}khoảng 194 người, những người còn lại đã bị buộc phải hồi hương.
 
Ngày{nl}hôm qua Hội Ðồng Trị Sự tỉnh Lâm Ðồng có họp và có văn bản xin bên{nl}chính quyền các cấp ở tỉnh Lâm Ðồng không nên làm khó khăn cho những tu{nl}sinh đang ở tại Chùa Phước Huệ, để cho người ta ở yên và tiếp tục tu{nl}học ở đó trong thời gian chờ đợi sự giải quyết của Ban Tôn Giáo nhà{nl}nước cũng như Hội Ðồng Trị Sự Trung Ương và Ban Trị Sự tỉnh kết hợp làm{nl}việc.
 
Hiện Công an vẫn bao vây hoàn toàn khu{nl}vực này, và vẫn cho người đọc ra rả những thông báo trên các loa phóng{nl}thanh kêu gọi các tăng sinh hãy giải tán ai về nhà nấy, nhưng các tu{nl}sinh được vị viện chủ Chùa Phước Huệ tận tình giúp đỡ, nên mọi người{nl}vẫn nhất tâm tu học đúng thời khóa, giới luật.(SBTN)
{nl}{nl}