HÀ NỘI VÀO TOP TEN VỀ NẠN MÓC TÚI

@ 8 October 2009 07:09 PM
Tin{nl}Hà Nội - Trong một danh sách kỷ lục khác nhưng không đáng hãnh diện tí{nl}nào, theo một danh sách mới được trang web chuyên cung cấp các thông{nl}tin về du lịch, TripAdvisor, thì thủ đô Hà Nội của Việt Nam là một{nl}trong số 10 thành phố nhiều kẻ móc túi nhất trên thế giới. Thủ đô của{nl}Cộng sản Việt Nam cũng là đô thị châu Á duy nhất có tên trong danh sách{nl}này. Tổ chức TripAdvisor vừa đưa ra danh sách gồm 10 thành phố trên thế{nl}giới, đa số là tại châu Âu, nơi khách du lịch dễ bị móc túi và có lời{nl}khuyên với du khách nên cẩn thận giữ túi của họ khi tới đây.
 
Bản{nl}danh sách này cũng được các cơ quan thông tấn thế giới đăng lại, và{nl}ngoại trừ thành phố Buenos Aires của Argentina đứng thứ 7, và Hà Nội{nl}đứng thứ 10 thì các thành phố trong danh sách này đều ở châu Âu. Ðứng{nl}đầu danh sách này là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Một người{nl}viết trên TripAdvisor đã so sánh chuyện móc túi tại Barcelona giống như{nl}chuyện thường tình và người ta chấp nhận nó chẳng khác gì một môn thể{nl}thao vậy.
 
Lời khuyên cho các du khách là phải{nl}cẩn thận khi tới khu Las Ramblas, con đường đi bộ ở trung tâm{nl}Barcelona, nổi tiếng với những hoạt động mua bán, ca nhạc sống động{nl}suốt ngày đêm. Ðây chính là nơi tuyệt vời cho những kẻ móc túi hoạt{nl}động. Kế tiếp phải kể tới thủ đô Roma của Ý với những tòa nhà cổ kính{nl}và các điểm di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng, khách du lịch từ khắp{nl}nơi trên thế giới tấp nập đổ về đây. Chính vì thế những điểm như Trevi{nl}Fountain hay Pantheon cũng là những nơi không ít kẻ móc túi tụ tập.
 
Ðứng{nl}thứ ba trong danh sách này là thành phố Prague cổ kính tại Tiệp Khắc.{nl}Cây cầu nổi tiếng mang tên vua Charles với những bức tượng kiểu baroque{nl}thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm chính là môi trường tuyệt vời cho{nl}những kẻ móc túi. Lời khuyên của TripAdvisor với các du khách là hãy{nl}kéo chặt khóa túi và cất cẩn thận những đồ vật quý giá của quý vị trước{nl}khi ngưỡng mộ phong cảnh êm đềm trên sông Vltava và Lâu đài Prague của{nl}thành phố này.
 
Vẫn tại châu Âu, đứng thứ 4 là{nl}Madrid của Tây Ban Nha và thứ 5 là kinh thành ánh sáng Paris. Thành phố{nl}này thu hút một lượng du khách khổng lồ, từ chân tháp Eiffel tới chân{nl}đồi Sacre-Coeur, và tất cả mọi nơi giữa hai điểm này. Nhưng TripAdvisor{nl}cũng lưu ý du khách cẩn thận đặc biệt khi sử dụng hệ thống tàu điện{nl}ngầm tại Paris. Các thành phố khác tại châu Âu được nêu danh là{nl}Florence của Ý đứng thứ 6, Amsterdam của Hòa Lan đứng thứ 8, Athens của{nl}Hy Lạp đứng thứ 9.
 
Thành phố duy nhất ở châu{nl}Mỹ Latinh nằm trong danh sách này là thủ đô Buenos Aires của Argentina,{nl}một thành phố đầy sống động với những nét văn hóa phong phú.{nl}TripAdvisor cảnh báo du khách nếu trong khi đi du lịch, quý vị đột{nl}nhiên thấy mình bị dính cứt chim mà có lẽ chỉ là chút mù tạt, và một{nl}người dân địa phương thân thiện đã đứng kề bên với một chiếc giấy sẵn{nl}sàng chùi hộ bạn, thì xin hãy cẩn thận.
 
Cuối{nl}cùng trong danh sách và cũng là thành phố duy nhất tại châu Á, là thủ{nl}đô Hà Nội của Cộng sản Việt Nam, được mô tả là có khu phố cổ dễ thương{nl}và những tòa nhà từ thời Pháp thuộc. Thành phố này được TripAdvisor coi{nl}là một điểm du lịch độc nhất vô nhị nhưng cũng là nơi họ khuyên du{nl}khách phải cảnh giác để tránh bị mất cắp.(SBTN)
{nl}{nl}