KỸ SƯ PHẠM VĂN TRỘI BỊ TUYÊN ÁN 4 NĂM TÙ GIAM

@ 9 October 2009 06:40 PM
Tin{nl}Hà Nội - Sáng nay một phiên tòa tại Hà Nội đã tuyên án Kỹ sư Phạm Văn{nl}Trội 4 năm tù giam và 4 năm quản chế. Phiên tòa xử kỹ sư Phạm Văn Trội{nl}kéo dài chỉ trong vài tiếng đồng hồ, theo lời bà Nguyễn Thị Huyền Trang{nl}là vợ của ông Trội cho biết trong phiên tòa thì luật sư đã đưa ra bằng{nl}chứng là ông Trội không có phạm tội, và hội đồng xét xử họ chỉ dựa vào{nl}một cái đơn duy nhất của ông Trội là tố cáo công an Việt Nam đã đàn áp{nl}và đánh đập ông ta ở Lạng Sơn, với việc ngăn chận ông ta đi lại mà tòa{nl}án đã bác bỏ và bảo đó là vu khống. Tòa án cũng dựa vào hộp thư điện tử{nl}để khẳng định rằng ông Trội vi phạm điều 88, và sau đó đọc bản án đã{nl}định sẵn. Bà cho biết gia đình sẽ kháng án.
 
Khi{nl}được hỏi có bao nhiêu người tham dự trong phiên toà của ông Trội, bà{nl}Trang trả lời có hàng trăm công an và duy nhất chỉ có vợ và chị gái của{nl}ông ta và Luật sư Huỳnh Văn Ðông, còn tất cả là công an, thường phục{nl}hoặc sắc phục và không có người dân nào tham dự cả. Họ cứ nói là công{nl}khai nhưng toàn là công an mà thôi. Công an đã ngăn cản không cho người{nl}dân tập trung trước tòa án, và không cho ai đến gần. Luật sư Huỳnh Văn{nl}Ðông, người bào chữa cho ông Trội sáng nay cho biết đây là một bản án{nl}thể hiện công lý hết sức bất công, trong phiên tòa công lý đã không{nl}được thực thi, tất cả những gì ông đã trình bày tại tòa đều dựa vào cơ{nl}sở luật định và những bằng chứng mà ông có được trong tay.
 
Tại{nl}phiên tòa, ông cũng yêu cầu được trưng ra một số bằng chứng mới nhưng{nl}vẫn không được tòa chấp nhận, và cứ thể mà đưa ra bản án phạt ông Trội{nl}4 năm tù giam. Ông gọi đó là một thứ công lý mù. Ông cho biết gia đình{nl}sẽ kháng cáo lên tòa nhân dân tối cao. Người thực hiện việc kháng cáo{nl}này sẽ là ông Trội và cá nhân ông sẽ tiếp tục hỗ trợ ông Trội về mặt{nl}pháp lý nếu có yêu cầu.(SBTN)
{nl}{nl}