THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SANG YẾT KIẾN QUAN THÀY TRUNG CỘNG

@ 12 October 2009 06:34 AM
Tin Hà Nội - Nguồn tin chính thức của bộ Ngoại giao Cộng sản Việt{nl}Nam xác nhận việc Thủ tướng Hà Nội là Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang triều{nl}cống quan thày Trung cộng và thăm tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng{nl}Khánh, từ ngày 15 đến ngày 17 tháng này. Nguyễn Tấn Dũng sẽ gặp Thủ{nl}tướng Trung cộng là Ôn Gia Bảo tại tỉnh Tứ Xuyên, khi tới dự Hội chợ{nl}triển lãm quốc tế miền Tây lần thứ 10 tại Thành Ðô. Trong dịp này, hà{nl}nội dự trù sẽ trao đổi về việc Việt Nam và Trung Cộng chuẩn bị ký kết{nl}các văn kiện quan trọng nhằm hoàn tất quá trình xác định đường biên{nl}giới trên đất liền, mà các nhà trí thức đã nhiều lần tố cáo Cộng sản{nl}Việt Nam đã cắt rất nhiều đất của tổ tiên để dâng cho quan thày để bù{nl}lại được Bắc Kinh đổ thêm hàng chục tỷ đô-la cứu nguy kinh tế, cũng như{nl}để đền bù cho việc Trung cộng đã cưu mang giúp đỡ trong cuộc chiến{nl}chiếm miền Nam trước đây.
 
Theo thỏa thuận,{nl}một năm sau khi hoàn thành công tác phân giới cắm mốc trên toàn tuyến{nl}biên giới đất liền vào tháng 12 vừa qua, hai bên tiến hành cuộc làm{nl}việc kỹ thuật để chuẩn bị cho việc ký kết các văn kiện quan trọng. Nghị{nl}định thư về phân giới cắm mốc, Hiệp định về quy chế quản lý biên giới{nl}trên đất liền, Hiệp định quản lý các cửa khẩu quốc tế là 3 văn kiện bị{nl}Trung cộng áp lực hà nội phải ký kết trước cuối năm nay. Bắc Kinh cũng{nl}ép đàn em Cộng sản Việt Nam phải chuẩn bị ký kết các văn kiện quan{nl}trọng khác trong thời gian tới như thỏa thuận về việc thiết lập khu vực{nl}tự do đi lại cho tàu thuyền của cư dân biên giới tại khu vực cửa sông{nl}Bắc Luân, thỏa thuận hợp tác khai thác tiềm năng du lịch Thác Bản Giốc{nl}là những khu đất mà Trung cộng đã cướp được của Việt Nam.
 
Ðể{nl}đá lại, Trung cộng chỉ dành cho Việt Nam một gian hàng miễn phí rộng{nl}3000 thước vuông tại hội chợ miền Tây tại Tứ Xuyên để khuyến khích{nl}doanh nghiệp Việt Nam. Người ta chờ đợi xem Nguyễn Tấn Dũng sẽ ký kết{nl}nhượng bộ những gì cho Trung cộng trong chuyến đi này, cũng như việc{nl}Trung cộng áp lực hà nội phải tổ chức rầm rộ cái gọi là năm hữu nghị{nl}Việt Trung vào năm tới 2010.(SBTN)
{nl}{nl}