BIỂN XUẤT HIỆN BÃO MỚI, MIỀN TRUNG, TÂY NGUYÊN LŨ LỤT TRÊN BÁO ÐỘNG 2

@ 19 October 2009 05:15 AM
Tin Kontum - Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, miền Trung và{nl}Tây Nguyên các sông suối đang tăng lên mức báo động 2. Theo tin từ{nl}trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày hôm qua một cơn áp{nl}thấp mới đã xuất hiện ngoài biển đông, vào khoảng 14 đến 15 vĩ độ Bắc,{nl}112.5 đến 113.5 kinh độ đông, trên khu vực biển giữa quần đảo Hoàng Sa{nl}và Trường Sa. Hiện áp thấp đang di chuyển về phía Tây và Tây Bắc với{nl}tốc độ khoảng 10 cây số một giờ và có khả năng phát triển thành áp thấp{nl}nhiệt đới.
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp{nl}thấp, khu vực giữa Biển Ðông bao gồm phía bắc quần đảo Trường Sa và{nl}vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh{nl}Hoà có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió{nl}giật mạnh. Khu vực các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hoà và Tây Nguyên{nl}có mưa to và dông. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, ngập úng ở vùng{nl}trũng.
 
Ngoài ra các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh{nl}Hoà và bắc Tây Nguyên từ ngày hôm nay có mưa, trên các sông miền trung{nl}và Tây Nguyên nước đã dâng lên ở mức báo động 2, có thể gây ra lũ lụt{nl}và sạt lở đất ở vùng núi. Lệnh báo động được ban hành cho các tỉnh và{nl}thành phố ven biển từ Quảng Trị đến Khánh Hoà và các tỉnh Kon Tum, Gia{nl}Lai, Ðăk Lăk, Ðăk Nông cần theo dõi tình hình để đối phó.(SBTN)
{nl}{nl}