NGUYÊN GIÁM ÐỐC SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG BỊ BẮT

@ 29 October 2009 11:08 PM
Tin{nl}Bình Dương - Báo chí hôm nay loan tin nguyên giám đốc Sở Tài nguyên và{nl}Môi trường tỉnh Bình Dương là Cao Minh Huệ cùng 3 cán bộ khác đã bị Bộ{nl}công an bắt giam, để điều tra về việc bán hàng trăm hecta đất rừng cao{nl}su. Theo đó Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng C-37, Bộ Công{nl}an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với{nl}ông Huệ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.{nl}Cảnh sát cũng tiến hành khám xét ngôi biệt thự của ông Huệ tại quận{nl}Bình Thạnh, Saigon.
 
Cùng bị bắt với ông Huệ{nl}còn có 3 bị can khác gồm Phan Văn Trung (rưởng phòng Nông nghiệp và{nl}phát triển Nông thôn huyện Bến Cát, Ðỗ Văn Sâm cán bộ huyện, và Nguyễn{nl}Thanh Hải nguyên Giám đốc công ty chế biến cây công nông nghiệp xuất{nl}cảng tỉnh Sông Bé tức tỉnh Bình Dương Sobexco. Theo tin ban đầu, công{nl}ty Sobexco là doanh nghiệp nhà nước, thuộc ủy ban Nhân dân tỉnh Bình{nl}Dương, làm ăn thua lỗ dẫn tới nợ nần cả chục tỷ đồng. Công ty đã xin{nl}bán gần 700 mẫu cao su ở xã An Tây, huyện Bến Cát để trả nợ vào năm{nl}2001. Ông Huệ cùng các cán bộ trên bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ để{nl}chia chác số đất nói trên.
 
Thay vì chỉ bán{nl}tài sản, cao su trên đất, người đứng đầu Sở Tài nguyên Môi trường thời{nl}điểm đó đã biến thành chủ trương bán luôn đất. Trong danh sách những{nl}người mua đất có tên của những người thân của ông Huệ. Sở dĩ bản tin{nl}này được nhiều người chú ý vì nhân vật này được coi là người thân cận{nl}của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, và nhiều người cho{nl}rằng đây là trận đấu giữa hai phe Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng,{nl}đang muốn triệt hạ tay chân của nhau và dằn mặt nhau trước kỳ Ðại hội{nl}đảng vào năm tới.(SBTN) {nl}{nl}