LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT BỊ XÓA TÊN TRONG DANH SÁCH LUẬT SƯ ÐOÀN

@ 3 November 2009 09:16 PM
Tin{nl}Hà Nội - Trước đây SB-TN đã loan tin việc Luật sư đoàn Cộng sản Việt{nl}Nam đã họp để tìm cách xóa tên Luật sư Lê Trần Luật, người đã can đảm{nl}đứng ra biện hộ cho 8 giáo dân Thái Hà và những nhà dân chủ trong nước.{nl}Hôm nay có tin sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng thì nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt nam cũng ra lệnh xóa tên ông ra khỏi danh sách Ðoàn Luật Sư{nl}của tỉnh Ninh Thuận.

Vào ngày 17 tháng 10 vừa qua, Hội Ðồng Khen Thưởng{nl}và Kỷ Luật của Ðoàn Luật Sư tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức cuộc họp kín để{nl}xem xét việc kỷ luật ông này là một thành viên của Ðoàn Luật Sư tỉnh{nl}Ninh Thuận. Cuộc họp được diễn ra trong phòng kín với 5 thành viên{nl}trong Hội đồng, kết quả đưa ra là 3 thuận 2 chống. Từ kết quả này tên{nl}của Luật sư Lê Trần Luật xem như đã bị xóa trong danh sách Ðoàn Luật Sư{nl}của tỉnh Ninh Thuận.
 
Cuộc họp này không có{nl}mặt của chính người bị đem ra xét xử, vì công an Saigon không cho phép{nl}ông rời khỏi thành phố để ra tham dự. Lý do được đưa ra để trục xuất{nl}ông Luật là vi phạm điều 9 và điều 10. Trong điều 9 là những điều cấm{nl}luật sư không được phép làm, trong đó có điều khoản là cấm luật sư{nl}không được lợi dụng nghề nghiệp để gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.{nl}Ðiều 10 là luật sư phải trung thành với tổ quốc và trung thành với hiến{nl}pháp, có nghĩa là phải trung thành với đảng cộng sản. Họ cho rằng những{nl}bài bào chữa của ông đã bộc lộ toàn bộ ý thức chống đối nhà nước và lợi{nl}dụng việc được bào chữa công khai tại tòa để lên án và tố cáo chế độ.{nl}

Một trong những người bỏ phiếu chống xóa tên Luật sư Luật là Luật sư{nl}Diệp Năng Bình, sau khi về Saigon đã trở thành đối tượng được công an{nl}chiếu cố, bị mời lên làm việc và yêu cầu giải thích là tại sao lại phản{nl}đối chuyện đó. Ðiều này cho thấy cơ quan an ninh đã tìm mọi cách để cô{nl}lập ông để ông không còn cơ hội sinh hoạt trong chính ngành nghề chuyên{nl}môn của mình.s(SBTN)
{nl}{nl}